Thế giới

Nga bị tố can thiệp bầu cử, phe Trump nói "vô chứng cứ"

03/01/2017, 11:55
image

Phát ngôn viên của Tổng thống đắc cử Donald Trump cho rằng không có bằng chứng chứng minh Nga tấn công bầu cử Mỹ.

15_12_trump-putin

Phía ông Donald Trump cho rằng chưa có chứng cứ liên quan đến cáo buộc Nga tấn công bầu cử Mỹ.

Tờ Sputnik ngày 2/1 đã đưa tin: Phát ngôn viên của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mới đây đã có phát biểu rằng Nhà Trắng không có bằng chứng cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Cụ thể, theo phát ngôn viên Sean Spicer của Tổng thống đắc cử Mỹ, ông Trump sẽ chờ báo cáo cuối cùng từ cơ quan tình báo trước khi đưa quyết định liên quan tới cáo buộc Nga tấn công hệ thống thông tin của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ Mỹ.

“Các phương tiện truyền thông đều có hướng đưa tin rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. Tuy nhiên không có bằng chứng nào chứng minh cáo buộc này là chính xác”, phát ngôn viên Sean Spicer nhấn mạnh.

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, vào ngày 29/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thông báo trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga và đóng 2 trụ sở ngoại giao của Moscow tại thành phố Maryland và New York.

Xem thêm video:

Đồng thời, Mỹ cũng áp dụng lệnh trừng phạt mới với 6 cá nhân và 5 tổ chức Nga liên quan tới cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11 vừa qua.

Đáp lại hành động “khiêu khích” của Mỹ, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow sẽ không trục xuất bất cứ nhà ngoại giao nào và sẽ tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo để hàn gắn mối quan hệ với Mỹ tùy theo chính sách của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.