Sản phẩm mới

Nga bổ sung 2 chiến hạm lớp Buyan-M cho Hạm đội biển Đen

13/12/2015, 22:20

Hai chiến hạm Zelyoniy Dol và Serpukhov được trang bị tên lửa Kalibr-NK đã gia nhập Hạm đội Biển Đen đóng tại Sevastopol.

8.1
Hạm đội biển Đen được Hải quân Nga bổ sung 2 chiến hạm Zelyoniy Dol và Serpukhov lớp Buyan-M.

Ngày 12/12, các chiến hạm Zelyoniy Dol và Serpukhov đã được làm lễ thánh và được thượng cờ của hải quân Liên bang Nga, cờ St. Andrew, trong một buổi lễ trang trọng có sự tham dự của các chỉ huy Hạm đội biển Đen do Đô đốc Alexander Vitko dẫn đầu, cùng với lãnh đạo nước cộng hòa Crimea Sergey Aksenov.

“Các tàu chiến này đã được đưa vào trực chiến từ ngày hôm nay. Trước đó, các tàu này chỉ thực hiện nhiệm vụ chiến thuật, nhưng từ giờ, chúng sẽ thực hiện cả các nhiệm vụ chiến dịch”, ông Vitko nói.

Đô đốc Vitko cũng đã cám ơn những người đã thiết kế và chế tạo các tàu chiến này, tập thể lao động nhà máy đóng tàu Zelenodolsk và nhấn mạnh rằng Hạm đội biển Đen hy vọng sẽ được nhận thêm một số tàu chiến thuộc lớp này.

Các tàu mang tên lửa hạng nhẹ Zelyoniy Dol và Serpukhov là các tàu thứ 4 và thứ 5 của lớp tàu Buyan-M được đóng cho Hải quân Nga theo hợp đồng với nhà máy đóng tàu Zelenodolsk AM Gorky.

Việc chúng được đưa vào trang bị chính thức trong thời điểm này gây chú ý do trước đó, 3 tàu tên lửa lớp Buyan-M bao gồm Grad Sviyazhsk (021), Uglich (022) và Veliki Ustyug (106) thuộc Hạm đội biển Caspian đã tạo ra bất ngờ lớn khi phóng tên lửa hành trình tấn công các mục tiêu IS ở Syria hôm 7/10.

7.1
Chiến hạm Grad Sviyazhsk (021) phóng tên lửa Kalibr-NK

Tàu tên lửa lớp Buyan-M là phiên bản hiện đại hóa của tàu pháo thuộc đề án 21630 lớp Buyan với kích thước lớn hơn (chiều dài 74,1m, rộng 11m, lượng giãn nước đầy tải 949 tấn).

Tàu có tốc độ tối đa 25 hải lý/giờ, tầm hoạt động tối đa 2.500 hải lý (ở tốc độ 12 hải lý/giờ), dự trữ hành trình 10 ngày, thủy thủ đoàn 52 người.

Mặc dù, tàu có trọng lượng giãn nước khiêm tốn như vậy, nhưng lại được trang bị tên lửa hành trình Kalibr-NK đầy uy lực mới nhất hoặc tên lửa chống hạm Onyx (Yakhont) được bắn ra từ 8 ống phóng tên lửa thẳng đứng.

Pháo hạm chính trên tàu là loại A-190 cỡ nòng 100mm với thiết kế tàng hình. Ngoài ra, tàu còn được trang bị pháo bắn nhanh 2 nòng AK-630M-2, hệ thống phòng không 3M-47 Gibka sử dụng các tên lửa Igla-M.

Một số hình ảnh trong ngày hai chiến hạm Zelyoniy Dol và Serpukhov gia nhập Hạm đội biển Đen:

3.1
 
2.1
 
1.1
 
5.1
 
4.1
 
6.1
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.