Thế giới

Nga ca ngợi hội nghị thượng đỉnh liên Triều

27/04/2018, 19:45

Phản ứng của các quốc gia như Nhật Bản, Nga về Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều ngày hôm nay khá tích cực.

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều

Tại Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4/2018

Sau khi cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều kết thúc, ngày 27/4, Nga đã ca ngợi hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in là tin tức rất tích cực, đồng thời cho rằng cuộc đối thoại trực tiếp về bán đảo bị chia cắt này là rất khả quan.   

Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng hoan nghênh kết quả của cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều và cam kết của hai nhà lãnh đạo nhằm đạt tiến tới kết quả bán đảo Triều Tiên không hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Nhật Bản nói rằng, Tokyo luôn duy trì liên lạc mật thiết với Washington, Seoul, cũng như Moscow và Bắc Kinh về vấn vấn đề Triều Tiên như bắt cóc, hạt nhân và tên lửa. Ông Abe khẳng định tuyệt đối không đứng ngoài tiến trình phi hạt nhân hóa của Triều Tiên.

Bên cạnh đó, ông Abe còn bày tỏ hy vọng Triều Tiên có những hành động cụ thể hướng tới việc thực hiện những cam kết của nước này.

Thủ tướng Nhật Bản cũng ám chỉ một kế hoạch điện đàm với Tổng thống Moon: “Tôi muốn nghe trực tiếp từ Tổng thống Hàn Quốc  qua điện thoại về nội dung của các cuộc đàm phán”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.