Thời sự Quốc tế

Nga: Các sự kiện ở Bolivia là một cuộc đảo chính

11/11/2019, 21:07

Bộ Ngoại giao Nga đã gọi các sự kiện ở Bolivia là một cuộc đảo chính.

img
Biểu tình ở Bolivia.

Theo Tass.ru, Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ lo ngại về cuộc đảo chính ở Bolivia, nơi chế độ Tổng thống Evo Morales bị lật đổ, theo thông điệp được công bố vào sáng 11/11.

"Điều này gây ra mối lo ngại sâu sắc rằng trong cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này, chính phủ sẵn sàng tìm kiếm các giải pháp mang tính xây dựng thông qua đối thoại, và đã bị cuốn theo sự phát triển tình hình trên mô hình của một cuộc đảo chính", Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố.

Moscow cũng kêu gọi các lực lượng chính trị ở Bolivia hãy tỉnh táo, giải quyết vấn đề nước này bằng các biện pháp hiến pháp để duy trì hòa bình và ổn định.

Vào ngày 10/11, giữa các cuộc bạo loạn, Tổng thống Bolivia Evo Morales tuyên bố từ chức sau 13 năm nắm quyền. Sự ra đi của ông theo yêu cầu của người đứng đầu lực lượng vũ trang đất nước, Williams Kaliman.

Ông Morales đã từ chức để ngăn chặn bạo lực leo thang ở nước này. Nói về việc này, ông tuyên bố không có ý định chạy trốn khỏi Bolivia. Theo sau nguyên thủ quốc gia, các lãnh đạo cao cấp khác của đất nước cũng từ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.