Thế giới

Nga cấm hút và bán thuốc lá cho người sinh sau năm 2014

13/01/2017, 09:24
image

Bộ Y tế Nga đề xuất cấm hút thuốc và bán thuốc lá đối với những người sinh năm 2014 trở đi ...

Nga

Nga là một trong những nước có tỷ lệ người hút thuốc lá cao nhất thế giới.

Bộ Y tế Nga đề xuất cấm hút thuốc và bán thuốc lá đối với những người sinh năm 2014 trở đi sau khi họ trưởng thành.

Đề xuất nghiêm ngặt này, nếu được thực hiện sẽ đưa Nga trở thành đất nước đầu tiên thực hiện chiến lược loại bỏ thuốc lá khỏi cuộc sống của người dân. “Về lý tưởng, mục tiêu của đề xuất chắc chắn đúng đắn”, ông Nikolai Gerasimenko, thành viên Ủy ban Sức khỏe Quốc hội Nga nhận định. Tuy nhiên, ông Gerasimenko không chắc chắn, lệnh cấm đó có thể thực thi. Tính đến nay, những người sinh năm 2014 mới 3 tuổi, như vậy, phải ít nhất 15 năm nữa lệnh cấm này mới được áp dụng. Tờ Times dẫn lời người phát ngôn điện Kremlin Dmitri Peskov cho biết, lệnh cấm này cần phải được bàn luận nghiêm túc và tham vấn với các bộ, ngành khác.

Nga là một trong những nước có tỷ lệ người hút thuốc cao nhất thế giới, số liệu do BBC đăng tải ngày 11/1. Tuy gần 400 nghìn người Nga chết vì bệnh tật liên quan tới hút thuốc nhưng tờ Tass của Nga cho biết, số lượng người hút thuốc trong tổng dân số đã giảm từ 41% xuống 31% trong một thập kỷ vừa qua.

Nga là nước tương đối chậm trong việc thực thi các biện pháp chống hút thuốc lá, mới áp dụng quy định cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng chỉ từ năm 2013, cụ thể ở một số nơi như: Sân ga, xe buýt, tàu, nơi làm việc, khu vực cầu thang các tòa nhà.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.