Thời sự Quốc tế

Nga cấm nhập cảnh với Tổng thống Mỹ và 962 công dân Mỹ

Ngày 21/5, Bộ Ngoại giao Nga đã công bố danh sách tổng cộng 963 công dân Mỹ bị cấm nhập cảnh vĩnh viễn vào Liên bang Nga.

Theo hãng tin TASS của Nga, trong danh sách có các quan chức hàng đầu của Mỹ gồm Tổng thống Joe Biden, Ngoại trưởng Antony Blinken, Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) William Burns, Giám đốc Cục Điều tra LB Mỹ (FBI) Christopher Wray và các quan chức Mỹ khác mà Bộ Ngoại giao Nga đã công bố trong lệnh cấm nhập cảnh trước đó.

Trong thông báo, Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ biện pháp này được đưa ra nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Nga.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden

Danh tính các công dân Mỹ bị cấm nhập cảnh vào Nga được đăng tải cụ thể trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

Bộ Ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh Moscow không tìm kiếm sự đối đầu và sẵn sàng đối thoại trung thực, tôn trọng lẫn nhau.

Hiện phía Mỹ chưa bình luận về diễn biến trên nhưng trong lần Nga công bố lệnh cấm nhập cảnh đối với Tổng thống Mỹ và các quan chức cấp cao khác của Washington trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết những biện pháp hạn chế của Nga sẽ không có nhiều ảnh hưởng đến những người trong danh sách.

Ngoài ra, Mỹ “tự tin” các quan chức của mình “có khả năng” duy trì liên lạc trực tiếp và gián tiếp với Nga.

Nga đang phải chịu số lệnh trừng phạt lớn chưa từng có liên quan đến chiến dịch quân sự tại Ukraine. Trong đó, khối tài sản lên đến 315 tỷ USD của Nga đang bị đóng băng do các lệnh trừng phạt của phương Tây sau động thái quân sự của Moscow nhằm vào Kiev.

img

Hãng cho thuê máy bay lớn nhất thế giới lỗ 2 tỉ USD vì lệnh trừng phạt Nga

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.