Thế giới

Nga cấm nhập khẩu nông sản từ châu Âu, Mỹ, Australia

08/08/2014, 07:13

Hôm qua, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố cấm nhập khẩu các loại thực phẩm và nông sản như hoa quả, rau, thịt, cá, sữa nhập từ Mỹ, châu Âu, Australia, Canada, Na Uy từ ngày 7/8...

Cả Nga và châu Âu đều thiệt hại hàng tỉ euro vì lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của Nga
Cả Nga và châu Âu đều thiệt hại hàng tỉ euro vì lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của Nga


Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh yêu cầu chính phủ cấm hoặc hạn chế nhập khẩu thực phẩm từ các nước đang áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga vì vấn đề Ukraine. Ông Medvedev cho hay, “trừng phạt không có gì là hay ho. Để thực hiện quyết định (cấm vận) này không phải là dễ nhưng chúng tôi vẫn bắt buộc phải làm”.

Theo đánh giá của một số chuyên gia kinh kế, quyết định cấm vận này có thể khiến người dân Nga và các nước bị Nga cấm vận thiệt hại hàng tỷ USD. 

Bên cạnh đó, Nga đang cân nhắc đóng cửa không phận với các chuyến bay của châu Âu và Mỹ đến/đi từ Đông Nam Á, khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Riêng với các hãng hàng không Ukraine, Nga cấm các hãng này thực hiện những chuyến bay quá cảnh qua Nga tới một số nước.

Về tình hình chiến sự tại Ukraine, văn phòng báo chí tại khu vực tự trị Cộng hòa Donetsk cho biết, quân đội Ukraine đang chuẩn bị tấn công vào Donetsk và thành phố Makeevka bằng việc kêu gọi một lượng lớn pháo binh và quân nhân phục vụ. Tối ngày 6/8, quân đội Ukraine nã pháo vào khu vực ngoại ô phía Tây và Nam Donetsk. Cùng ngày, giao tranh ác liệt xảy ra tại khu vực giữa thành phố Snehznoye và làng Dmitrovka.

Trang Trần
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.