Thế giới

Nga cảnh báo có âm mưu tấn công vũ khí hóa học ở Syria

06/04/2018, 20:30

Các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở miền Nam Syria đang chuẩn bị một loạt hành động khiêu khích.

Nội chiến ở Syria

Nội chiến ở Syria

Các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở miền Nam Syria đang chuẩn bị một loạt hành động khiêu khích, trong đó có việc sử dụng các hóa chất độc hại, Giám đốc Trung tâm Nga hòa giải các bên tham chiến ở Syria, ông Yuri Yevtushenko cho biết.

"Theo thông tin nhận được từ các chiến binh thuộc nhóm Jaish al-Ahrar Ashair đã đứng về phía chính phủ, các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở miền Nam Syria đang chuẩn bị một loạt hành động khiêu khích, trong đó có việc sử dụng các chất độc hại" - ông Yevtushenko nói.

Theo ông Yevtushenko, các thủ lĩnh của nhóm Dzhabhat Al-Nusra và Quân đội Syria tự do đang lên kế hoạch hành động chung, kích nổ các vũ khí tự tạo thủ công nhồi chất chứa clo tại một loạt khu dân cư mà các băng nhóm này kiểm soát, trong đó có khu vực Al-Balyad của thành phố Daraa.

Quan chức quân sự Nga nói rằng các chiến binh đang có kế hoạch ghi hình cảnh được cho là sử dụng vũ khí hóa học và công bố rộng rãi nhằm cáo buộc quân đội chính phủ trong việc tấn công dân thường, cũng như biện minh cho hành động của họ phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn ở tỉnh Daraa.

img

Venezuela muốn Nga chia sẻ nhiều kinh nghiệm chiến đấu ở Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.