Thế giới

Nga cảnh báo giá dầu sẽ tăng lên mức kỷ lục mới vì Mỹ

26/05/2018, 16:17

Nga cảnh báo, những quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Iran có thể đẩy giá dầu lên mức cao mới.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Dầu khí Ng

Giám đốc điều hành Tập đoàn Dầu khí Nga Rosneft 

Ngày 26/5, hãng tin Press TV cho biết, Nga cảnh báo, quyết định rút Mỹ khỏi thoả thuận hạt nhân Iran của Tổng thống Mỹ Donald Trump và tái áp đặt các lệnh trừng phạt chống lại Tehran có thể đẩy giá dầu lên mức cao mới.

Ông Igor Sechin, Giám đốc điều hành Tập đoàn Dầu khí Nga Rosneft cho biết, lệnh trừng phạt đối với Iran - bao gồm lệnh cấm mua dầu từ nước này – có thể khiến nguồn cung dầu mỏ cho thị trường thế giới sụt giảm nghiêm trọng.

Lệnh trừng phạt có thể ảnh hưởng tới ít nhất 5% trong tổng hoạt động sản xuất dầu toàn cầu. Ông cảnh báo, những động thái chống lại Iran của ông Trump sẽ đẩy giá nhiên liệu lên mức kỷ lục mới. Chính tài xế và những ngành công nghiệp trên khắp Châu Âu và Mỹ sẽ cảm nhận được hậu quả từ biện pháp trừng phạt của Nhà Trắng rõ nhất.

“Tôi phải nói rằng, Mỹ đã theo đuổi chính sách không chấp nhận thoả thuận toàn cầu trong đó thách thức hành động của chúng tôi trên nền tảng thế giới. Thực tế, sự bảo vệ tư pháp và phân xử thị trường công bằng đã bị đẩy ra khỏi bàn đàm phán” - ông Sechin nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.