Thế giới

Nga cảnh báo: Hành động của NATO sẽ gây ra xung đột

07/08/2018, 10:30

Thủ tướng Nga bày tỏ sự hoài nghi khi NATO đang xem xét việc kết nạp Georgia.

Ảnh chụp Màn hình 2018-08-07 lúc 09.16.53

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev

Trả lời phỏng vấn tờ Kommersant hôm 6/8, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết bất cứ quyết định nào của NATO trong tương lai về việc gia nhập Georgia vào liên minh cũng có thể châm ngòi cho một “cuộc xung đột tồi tệ”. Đồng thời, ông cũng đặt câu hỏi rằng tại sao tổ chức này lại cân nhắc một hành động như vậy.

Phát biểu này của ông Medvedev được đưa ra sau khi Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo ý định đưa Ukraine và Georgia gia nhập NATO là một chính sách vô trách nhiệm, nhấn mạnh rằng Nga sẽ có những động thái đáp trả tương xứng với mối đe doạ trực tiếp này.

Là 2 quốc gia có chung đường biên giới, Moscow không muốn Georgia gia nhập vào tổ chức quân sự mà họ coi là “đối địch”. Tham vọng gia tăng thành viên của NATO đã khiến Nga vô cùng tức giận.

Vấn đề kết nạp Ukraine và Georgia đã được các nhà lãnh đạo NATO đề cập  tại hội nghị thượng đỉnh tại Brussels, Bỉ hồi thàng 7 vừa qua. Cả 2 quốc gia cũng rất muốn tham gia vào liên minh quân sự này nhưng lại đang vướng phải những tranh chấp lãnh thổ với Nga, bởi theo quy định của NATO, các nước có xung đột lãnh thổ không thể tham gia vào tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.