Thời sự Quốc tế

Nga cảnh báo hậu quả việc công nhận Golan là lãnh thổ Israel

24/03/2019, 07:16

Đại diện của Nga đã lên tiếng cảnh báo về hậu quả của việc công nhận Golan là lãnh thổ Israel.

img
Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov.

Theo báo Sputnik, quan chức Nga cho biết, việc Hoa Kỳ công nhận Golan là lãnh thổ Israel có thể làm suy yếu triển vọng giải quyết mâu thuẫn giữa thế giới Arab và Israel.

Đây là tuyên bố do đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga Putin về vấn đề Trung Đông và các nước châu Phi, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov đưa ra trong khi bình luận thông tin về việc Hoa Kỳ đang soạn thảo văn bản chính thức về việc công nhận chủ quyền của Israel đối với cao nguyên Golan, và Tổng thống Donald Trump có thể ký tài liệu này vào đầu tuần tới.

"Điều này làm suy yếu triển vọng của giải pháp hòa bình dựa trên khái niệm "hòa bình để đổi lấy lãnh thổ" và sáng kiến hòa bình của Arab.

Chưa kể tới những nghị quyết công nhận luật về sáp nhập đông Jerusalem và Cao nguyên Golan là không hợp lệ, bất hợp pháp và trái với luật pháp quốc tế", - ông Bogdanov nhấn mạnh.

"Đương nhiên đây là điều đáng buồn. Người Mỹ đang làm suy yếu bản thân những triển vọng giải quyết xung đột giữa người Arab và Israel", - Thứ trưởng Ngoại giao tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.