Quân sự

Nga cảnh báo khả năng sẽ xuất hiện hành động khiêu khích ở Syria

15/02/2021, 15:13

Bộ Ngoại giao Nga đã gọi hoạt động của nhóm "Mũ bảo hiểm trắng" là một nhân tố trong chiến dịch thông tin nhằm bôi nhọ Syria.

img

Quân đội Nga ở Syria.

Báo Sputnik dẫn lời Chuẩn Đô đốc Vyacheslav Sytnik, Phó Giám đốc Trung tâm của Nga về hòa giải các bên tham chiến (CPVS) tại Syria, cảnh báo rằng phiến quân tại Syria lại đang chuẩn bị một vụ khiêu khích nữa chống lại chính quyền nước này.

Theo Chuẩn Đô đốc Vyacheslav Sytnik, lực lượng của nhóm "Mũ bảo hiểm trắng" đã mang theo thiết bị quay video tới tỉnh Idlib.

Nhóm "Mũ bảo hiểm trắng", tổ chức được phương Tây biết đến và ủng hộ rộng rãi tuyên bố mục tiêu của họ là cứu trợ dân thường trong vùng chiến sự.

Tuy nhiên, theo quân đội Nga, chính quyền Damascus cáo buộc tổ chức này liên kết với những kẻ cực đoan và thực hiện hoạt động tuyên truyền thù địch.

Bộ Ngoại giao Nga đã gọi hoạt động của nhóm "Mũ bảo hiểm trắng" là một nhân tố trong chiến dịch thông tin nhằm bôi nhọ chính quyền Syria.

Đặc biệt, Nga xác định tổ chức này phải chịu trách nhiệm về những hành động khiêu khích được phương Tây lấy đó làm lý do cáo buộc ban lãnh đạo SAR sử dụng vũ khí hóa học, từ đó tấn công các mục tiêu của lực lượng quân chính phủ.

“Theo thông tin hiện có, phiến quân của một số nhóm vũ trang bất hợp pháp đang thực hiện việc chuẩn bị một vụ khiêu khích nhằm cáo buộc quân chính phủ Syria đánh vào các khu dân cư ở khu vực giảm căng thẳng Idlib” - Chuẩn Đô đốc Vyacheslav Sytnik cho biết.

Chuẩn Đô đốc Vyacheslav Sytnik lưu ý rằng phiến quân thuộc nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham đã hiện diện trong khu dân cư Fu’ah thuộc tỉnh Idlib trong khi nhóm "Mũ bảo hiểm trắng" cũng đã tới đó.

“Trung tâm của Nga về hòa giải các bên tham chiến kêu gọi chỉ huy các đội vũ trang bất hợp pháp từ bỏ những hành động khiêu khích vũ trang và thực hiện giải quyết tình hình tại các khu vực do họ kiểm soát bằng biện pháp hòa bình” - ông Sytnik nhấn mạnh.

Ngoài ra, tại khu vực giảm căng thẳng ở tỉnh Idlib đã ghi nhận xảy ra 36 vụ bắn phá của nhóm Jabhat al-Nusra (theo số liệu của phía Syria là 28 vụ), trong đó ở tỉnh Idlib có 15 vụ, ở tỉnh Latakia có 13 vụ, ở tỉnh Aleppo có 2 vụ, ở tỉnh Hama có 6 vụ.

Chuẩn Đô đốc Sytnik cho biết thêm rằng trong 24 giờ qua không thấy có vụ bắn phá nào của các nhóm vũ trang bất hợp pháp do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.