Quân sự

Nga cảnh báo Mỹ bằng cách trang bị tên lửa Kalibr cho tàu ngầm Borey-A

11/09/2019, 10:49

Tàu ngầm Borey-A có thể được trang bị tên lửa hành trình Kalibr để gia tăng khả năng chiến đấu linh hoạt trước mối đe dọa từ tên lửa Tomahawk.

img
Tàu ngầm Borey-A của Hải quân Nga.

Thuyền trưởng hạng 1 Mikhail Nenashev, Chủ tịch Phong trào Hỗ trợ Hạm đội Nga cho biết, các tàu ngầm hạt nhân của thuộc Dự án Borey-A có thể được trang bị không chỉ những vũ khí chiến lược mà còn cả tên lửa chống hạm hành trình Kalibr.

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko đã thăm xưởng chế tạo tàu Sevmash và công bố quyết định mua thêm hai tàu ngầm hạt nhân Borey-A.

Tổng cộng, đến năm 2024, dự kiến nhà máy này sẽ chuyển cho Hải quân Nga 10 tàu ngầm hạt nhân của Borey-A và Yasen-M.

Theo kế hoạch, các tàu ngầm Poseidon và Belgorod sẽ ra khơi vào ngày 15 tháng 6 năm 2020 và được bàn giao cho hạm đội vào tháng 9.

"Những con tàu này đặc biệt ở chỗ có thể mang tên lửa đạn đạo, cũng như tên lửa hành trình Kalibr và các loại vũ khí khác.

Yếu tố này cho phép chúng ta phát đi tín hiệu rõ ràng cho các đối tác trên hành tinh rằng nếu vi phạm các hiệp ước về sự bình ổn của thế giới thì họ sẽ phải chịu trách nhiệm về những vi phạm đó", - ông Nenashev nói tại cuộc họp mở rộng của ban lãnh đạo Phong trào Hỗ trợ Hạm đội Nga nhằm tôn vinh kỷ niệm 28 năm thành lập tổ chức

Theo lời vị thuyền trưởng hạng Nhất, những con tàu «Yasen-M» sẽ mang theo vũ khí đủ sức vô hiệu hóa mọi khả năng của tên lửa hành trình Tomahawks (do Mỹ chế tạo).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.