Thế giới

Nga cảnh báo Mỹ không nên 'đùa với lửa' ở Syria

31/08/2018, 08:04

Ngoại trưởng Nga cho rằng vũ khí hoá học là cái cớ để Washington cùng đồng minh tấn công chống lại Chính phủ Syria.

12a_jgtw

Vụ tập kích của phương Tây nhằm vào Syria vào tháng 4/2018 (Ảnh minh hoạ)

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong buổi họp báo chung cùng người đồng cấp Syria Walid Muallem đã tuyên bố rằng, Mỹ sẽ dùng việc cáo buộc chính quyền Assad sử dụng vũ khí hoá học làm cớ để biện minh cho một cuộc tấn công mới nhằm vào Syria.

"Một sự khiêu khích mới đang được phương Tây chuẩn bị nhằm cản trở hoạt động chống khủng bố ở Idlib", Lavrov khẳng định.

Ông cũng nhấn mạnh, thông qua Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Nga, Moscow đã gửi cảnh báo mạnh mẽ tới các đối tác phương Tây rằng, họ không nên "đùa với lửa".

Giữa những căng thẳng leo thang trong khu vực, Nga đã tiến hành một cuộc tập trận hải quân với quy mô lớn ở Biển Địa Trung Hải, với sự tham gia của 25 tàu chiến và 30 máy bay, trong đó có cả máy bay ném bom chiến lược Tu-160.

Trước đó, Mỹ tuyên bố sẽ có hành động đáp trả việc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hoá học. Tuy nhiên, Moscow khẳng định rằng, các nhóm khủng bố tại Idlib đã lên kế hoạch dàn dựng một vụ tấn công bằng khí clo, từ đó tạo cớ cho Washing và các đồng minh không kích quốc gia Trung Đông này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.