Hồ sơ tài liệu

Nga cảnh báo Mỹ, NATO đang đe dọa an ninh

20/05/2015, 23:08

Mỹ và NATO tăng cường khả năng phòng vệ gần biên giới Nga gây ra mối đe dọa an ninh với Nga nói riêng

Nga cảnh báo Mỹ và NATO đe dọa an ninh
Nga cảnh báo Mỹ và NATO đe dọa an ninh

Hôm 20/5, Thư ký Hội đồng An ninh Nga - ông Nikolai Patrushev cảnh báo, việc Mỹ và NATO tăng cường khả năng phòng vệ gần biên giới Nga gây ra mối đe dọa an ninh với Nga nói riêng và đồng minh của Nga nói chung.

Ông Patrushev nói: "Các nước đang gia tăng sử dụng những cuộc biểu tình của người dân và các tổ chức cực đoan, cấp tiến trong cuộc chiến giữa các chính phủ vì lợi ích của riêng họ. Những hành động khiêu khích của Mỹ và NATO về phía Nga đang ngày càng gia tăng".

Quan hệ giữa NATO và Nga ngày một lạnh nhạt sau sự việc Crimea sáp nhập vào Nga và khủng hoảng Ukraine leo thang năm 2014. Nga luôn luôn phủ nhận và liên tiếp bày tỏ nghi ngại, sự hiện diện quân sự ngày càng gia tăng của NATO gần biên giới với Nga.

Trước đó, ngày 14/5, tại cuộc họp của các Bộ trưởng Ngoại giao NATO tại Antalya, Thổ Nhỹ Kỳ, Tổng Thư Ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, khối liên minh này sẽ tăng cường khả năng phòng ngự tại Đông Âu và chưa nối lại đàm phán với Nga nếu như nước này không dừng ngay hành động mà theo họ, Nga đang việc hỗ trợ phe ly khai miền đông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.