Thời sự Quốc tế

Nga cảnh báo: Nếu NATO thực hiện động thái này sẽ ngang tuyên chiến với Nga

28/06/2022, 10:10

Ngày 28/6, ông Dmitry Medvedev - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga đã ra cảnh báo mạnh mẽ với phương Tây về Chiến tranh Thế giới thứ ba.

Cựu Tổng thống Nga, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga - ông Dmitry Medvedev tuyên bố: Nếu bất cứ quốc gia nào thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) xâm phạm bán đảo Crimea đều sẽ tương đương với tuyên bố chiến tranh với Nga, đồng nghĩa có thể dẫn tới “Chiến tranh Thế giới thứ 3”.

Bởi vì, "đối với chúng tôi, Crimea là một phần của Nga mãi mãi” – ông Medvedev nhấn mạnh khi chia sẻ với hãng tin Argumenty i Fakty.

img

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev (giữa). Ảnh - Reuters

“Nếu động thái xâm nhập là do một quốc gia thành viên NATO thực hiện thì đồng nghĩa đó là cuộc xung đột (giữa Nga) với toàn bộ liên minh Bắc Đại Tây Dương, tương đương Chiến tranh Thế giới thứ 3. Một thảm họa hoàn toàn” – ông Medvedev nói.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cũng khẳng định nếu Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO, Nga sẽ phải củng cố biên giới, chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp trả đũa và có thể triển khai tên lửa siêu thanh Iskander ngay ngưỡng cửa của NATO.

Trong một diễn biến khác, cách đây ít ngày, trong cuộc hội đàm với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã tuyên bố: “Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ chuyển cho Belarus các hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M với các phiên bản mang đầu đạn thông thường và phiên bản có thể mang đầu đạn hạt nhân”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.