Quân sự

Nga cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ bắn hạ 2 máy bay của Không quân Syria

02/03/2020, 06:53

Nga tuyên bố không bảo đảm cho sự an toàn của máy bay Thổ Nhĩ Kỳ sau khi có tin F-16 Thổ Nhĩ Kỳ tấn công máy bay Syria.

img
Máy bay F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Căng thẳng đã tăng cao ở Idlib sau khi hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria xác nhận rằng "lực lượng khủng bố được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn" đã bắn hạ hai máy bay chiến đấu của lực lượng Damascus.

Ngay sau đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng họ không còn có thể đảm bảo sự an toàn cho các máy bay Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động ở miền bắc Syria, sau khi Damascus chuyển sang chế độ phong tỏa không phận trên tỉnh Idlib.

Damascus đã tuyên bố trước đó vào Chủ nhật rằng họ sẽ coi bất kỳ máy bay nào hoạt động trên không phận phía tây bắc Syria là mục tiêu thù địch và sẵn sàng bắn hạ ngay lập tức.

img
Chiến cơ F-16 của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo các nguồn tin được báo chí Nga trích dẫn, hai máy bay Syria đã bị bắn hạ ở Idlib. Cả hai phi công điều khiển máy bay đã nhảy dù thoát hiểm, tất đều sống sót sau các biến cố.

Hãng SANA báo cáo rằng "lực lượng khủng bố của chế độ Thổ Nhĩ Kỳ" đã tấn công các máy bay, mà không xác định rõ họ là quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hay phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Không có báo cáo gì thêm về những gì máy bay đã bị bắn trúng, nhưng được cho là máy bay chiến đấu. Quân đội Syria vận hành các máy bay Mig-29, Su-22 và Su-24.

Một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Syria tiết lộ rằng máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã hai lần bay vào không phận Syria vào ban ngày và đã bắn hạ các máy bay của lực lượng chính phủ.

Trong một diễn biến vào hôm Chủ nhật vừa qua, lực lượng phòng không Syria tuyên bố đã tiêu diệt sáu máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.