Thế giới

Nga cảnh báo về âm mưu dàn dựng tấn công hóa học ở Syria

28/08/2018, 18:44

Rất có thể, một vụ tấn công hóa học sẽ được dàn dựng ở Syria trong ngày 28/8 để đổ lỗi...

28

Các nạn nhân trong một vụ tấn công hóa học cáo buộc tại Douma

Rất có thể, một vụ tấn công hóa học sẽ được dàn dựng ở Syria trong ngày 28/8 để đổ lỗi cho các lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad, hãng tin RT ngày 27/8 dẫn cảnh báo từ Bộ Quốc phòng (BQP) Nga cho hay.

Theo đó, “các chuyên gia nước ngoài” đã đến Syria và có thể gây ra vụ tấn công bằng khí độc clo. Phía Nga cũng cảnh báo vụ tấn công sẽ được quay phim lại để tiết lộ với truyền thông quốc tế nhằm đổ lỗi cho các lực lượng Damascus.

Phát ngôn viên BQP Nga Igor Konashenkov cho biết, hoạt động trên được lên kế hoạch tiến hành tại làng Kafr Zita, tỉnh Hama, Tây Bắc Syria. Một nhóm cư dân đã được chuyển đến làng này để chuẩn bị “tham gia vào cuộc tấn công” với vai trò nạn nhân vụ tấn công bằng vũ khí hóa học và bom thùng.

BQP Nga trước đó đã cáo buộc Mỹ, Anh và Pháp đang chuẩn bị dùng cuộc tấn công được lên kế hoạch này làm lý do để tiến hành đợt không kích mới ở Syria.

Trong đó, USS The Sullivans - tàu khu trục lớp Arleigh Burke có trang bị tên lửa dẫn đường Aegis đã được triển khai đến vịnh Ba Tư cách đây vài ngày.

Phía Nga cho rằng, tuyên bố hôm 22/8 của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton - “nếu Chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học, chúng tôi sẽ phản ứng rất mạnh mẽ”, là “thông điệp ngầm” cho một cuộc không kích mới nhằm vào chính quyền Damascus.

Hồi tháng 4, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích Syria sau một cuộc tấn công hóa học bị phương Tây cáo buộc do Chính phủ ông Bashar Assad tiến hành ở thị trấn Douma. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.