Hồ sơ tài liệu

Nga cảnh báo việc Ukraine tập trận bắn tên lửa gần Crimea

01/12/2016, 19:30
image

Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng về việc Ukraine tập trận bắn tên lửa gần bán đảo Crimea, theo Sputnik 1/12.

ukraine-tap-tran-ban-ten-lua-bao-nga-thua-nhan-su-

Ukraine trước đó đã thông báo về cuộc tập trận bắn tên lửa gần biên giới nước này với bán đảo Crimea.

Hôm nay, ông Vladimir Kryzanovsky -  người phát ngôn Bộ chỉ huy Phòng không Phương Nam Quân đội Ukraine,  tuyên bố cuộc tập trận bắn tên lửa gần biên giới Ukraine với bán đảo Crimea vốn sáp nhập vào Nga từ năm 2014 đã bắt đầu. Ông Kryzanovsky nhấn mạnh tất cả đang diễn ra theo đúng kế hoạch, cuộc tập trận được tiến hành theo đúng các tiêu chuẩn luật pháp quốc tế.

Theo quân đội Ukraine, tập trận sẽ tiến hành bắn thử nghiệm tên lửa phòng không tầm trung S-300 nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm sử dụng hệ thống này cũng như kiểm tra chất lượng những tên lửa đã được sửa chữa, nâng cao kỹ năng của các đơn vị tên lửa phòng không.

Ông Kryzanovsky khẳng định cuộc tập trận không đe dọa an toàn không phận của bán đảo Crimea, điểm gần nhất của cuộc tập trận cách không phận Crimea hơn 30 km, một khoảng cách lớn theo tiêu chuẩn của luật pháp quốc tế.

Về phía Nga, chiều nay, Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố: Cuộc tập trận tên lửa của Ukraine là một "tiền lệ nguy hiểm". Còn người đứng đầu bán đảo Crimea Sergei Aksenov tuyên bố cuộc tập trận bắn tên lửa của Ukraine không đe dọa người dân Crimea, các chuyến bay vẫn thực hiện theo lịch trình. Theo ông này, quân đội Nga đảm bảo hoàn toàn an toàn công dân liên bang Nga, trong đó có bán đảo Crimea. 

Hãng tin TASS dẫn tuyên bố của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nga Valery Okulov ngày 1/12: Những vùng Ukraine tiến hành tập trận bắn tên lửa trong khu vực bán đảo Crimea không ảnh hưởng tới các đường bay của các công ty hàng không Nga tới Simpheropol cũng như Crimea.

Xem thêm video Quân nổi dậy Ukraine trao hộp đen MH17 cho Malaysia:

Trong khi, tờ Gazeta.ru của Nga ngày 1/12, cho biết Bộ Quốc phòng Nga đã cảnh báo sẽ bắn hạ những tên lửa Ukraine nếu chúng được phóng gần bán đảo Crimea. Các lực lượng phòng khônga Nga tại Crimea đã được đặt vào tình trạng sẵn sàng trước việc Ukraine tuyên bố bắn tên lửa tại vùng Biển Đen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.