Thời sự Quốc tế

Nga cáo buộc Ukraine dùng 8 UAV đồng loạt tấn công Moscow

30/05/2023, 14:50

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine đã thực hiện vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào Thủ đô Moscow sáng 30/5.

Trong thông báo sáng 30/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Kiev đã thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào các mục tiêu ở TP Moscow và gọi đây là hành động khủng bố.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, có 8 UAV đã tham gia vụ tấn công và cả 8 phương tiện đều bị đánh chặn. Trong đó, 3 UAV bị hệ thống tác chiến điện tử của Nga vô hiệu hoá và đi trệch khỏi mục tiêu ban đầu. 5 UAV còn lại bị hệ thống phòng không Pantsir-S bắn hạ bên ngoài Moscow.

Phía Ukraine chưa lên tiếng trước cáo buộc trên của Bộ Quốc phòng Nga.

img

Tòa nhà dân sự tại Moscow, Nga bị hư hại sau vụ tấn công UAV sáng 30/5. Ảnh: RT

Trước đó, vào sáng 30/5, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cho biết một số UAV đã tấn công thủ đô của nước Nga, gây hư hại một số tòa nhà dân sự. Ông Sobyanin đã ra lệnh sơ tán cư dân tại 2 tòa chung cư bị UAV tấn công.

Thị trưởng Moscow cũng dẫn dữ liệu từ các cơ quan y tế của thành phố cho biết, không xảy ra trường hợp người dân sinh sống tại 2 tòa nhà chung cư trên bị thương nặng sau vụ việc. Ông Sobyanin cho hay, 2 người dân cần được hỗ trợ về y tế tại hiện trường nhưng không cần phải nhập viện. Tất cả lực lượng phản ứng khẩn cấp đã được triển khai đến hiện trường.

Trong bài đăng trên Telegram, Thống đốc Vùng Moscow Andrey Vorobyov cũng xác nhận một vài UAV đã bị các hệ thống phòng không bắn hạ trong lúc đang di chuyển hướng về phía thành phố.

Một số hãng truyền thông Nga cũng đăng tải video chưa được xác minh cho thấy UAV bị phá hủy trên không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.