Quân sự

Nga: Chắc chắn hoạt động của tàu Anh gần Crimea đã được Mỹ chấp thuận

25/06/2021, 14:23

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng, có thể Mỹ đã đồng ý để tàu khu trục Anh đi vào vùng lãnh hải của Nga.

img

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Ngày 25/6, tiếp tục thông tin liên quan đến vụ tàu khu trục HMS Defender của Anh đi vào vùng lãnh hải của Nga, hãng thông tấn Tass dẫn bình luận của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng, rõ ràng, tàu Anh khó có thể thực hiện hành động này nếu như không được Mỹ đồng thuận.

Bà Zakharova chỉ ra, tàu HMS Defender của Anh lúc đó vẫn đang ở khu vực Tây Bắc của Biển Đen chuẩn bị cho cuộc tập trận mang tên Sea Breeze do Mỹ tổ chức.

Theo bà Zakharova, giới chuyên gia Mỹ cho biết, tại thời điểm diễn ra sự việc, các đơn vị đặc nhiệm của Mỹ, Anh và Ukraine đang tham gia huấn luyện trên tàu HMS Defender.

Trong trường hợp đó, không thể có chuyện, hoạt động đi lại của tàu khu trục Anh lại không có sự đồng ý của Mỹ.

Ngày 23/6, Bộ Quốc phòng Nga phát thông báo cho biết, Hạm đội Biển Đen của Nga cùng lực lượng biên phòng liên bang đã ngăn chặn tàu khu trục HMS Defender vi phạm biên giới Nga gần Mũi Fiolent, Bán đảo Crimea.

Tàu khu trục Anh đã đi sâu vào lãnh hải Nga 3km và bị phía Nga điều tàu bắn cảnh báo, đưa máy bay ném bom Su-24 M thả bom dọc đường tàu Anh đi qua.

Song, phía Anh không thừa nhận thông tin trên và khẳng định hoạt động của tàu HSM Defender hoàn toàn phù hợp.

Đọc thêm: Video máy bay Nga đuổi, bắn tàu khu trục Anh khi tàu này đến gần bán đảo Crimea

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.