Thế giới giao thông

Nga chế tạo hệ thống tín hiệu giúp giảm nguy cơ tai nạn hàng không

10/07/2019, 07:06

Tập đoàn Công nghệ vô tuyến điện tử của Nga đã chế tạo hệ thống tín hiệu hàng không giúp giảm khả năng xảy ra tai nạn hàng không.

img
Các thảm họa hàng không ít khi xảy ra nhưng đã có thì hậu quả thường rất lớn về sinh mạng người và vật chất

Theo Ria Novosti, tập đoàn Công nghệ vô tuyến điện tử (KRET) của Nga đã chế tạo hệ thống tín hiệu hàng không (SVS-L) mới với máy laser đo tốc độ và độ cao bay của máy bay, giúp giảm khả năng xảy ra tai nạn hàng không.

Ông Nikolai Kolesov, Tổng giám đốc của công ty cho biết, đây sẽ là lần đầu tiên, công nghệ sẽ được trình bày tại triển lãm hàng không MAKS-2019, được tổ chức từ ngày 27/8 - 1/9 tại Zhukovsky, gần Thủ đô Moscow.

“Việc lắp đặt SVS-L trên máy bay và trực thăng sẽ ngăn chặn khả năng đóng băng của thiết bị khi nhiệt độ hạ thấp ở độ cao lớn, điều thường gây ra sai sót trong việc đo tốc độ máy bay. Ngoài ra, công nghệ sẽ gần như loại bỏ khả năng hiển thị sai chỉ số của các thiết bị trong buồng lái, cũng như hoạt động bất thường của hệ thống điều khiển chuyến bay. Điều này sẽ làm giảm đáng kể tỷ lệ tai nạn và thảm họa hàng không”, ông Kolesov tiết lộ.

Theo lãnh đạo Tập đoàn KRET, trong hệ thống mới, lần đầu tiên sử dụng máy đo tốc độ bằng laser, tiêu thụ ít năng lượng để hoạt động hơn “ống Pitot”, thiết bị đo tốc độ bay bằng áp suất thông thường vẫn được lắp đặt trên máy bay ngày nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.