Hồ sơ tài liệu

Nga chế tạo siêu máy bay, Obama "siết" súng đạn

02/01/2016, 21:30

Israel lại không kích dải Gaza; Nga chế tạo siêu máy bay; Obama "siết" súng đạn; động đất 5,3 độ Ritchter ở Pakistan, Afghanistan...

rocket11_VIUZ
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Israel lại không kích dải Gaza

AFP đưa tin, Không quân Israel đã tiến hành ít nhất 4 vụ không kích nhằm vào các mục tiêu người Palestine ở dải Gaza.

Được biết, 2 trong số 4 cuộc không kích này nhằm vào các vị trí của Lữ đoàn cảm tử Al Kassam, một cánh vũ trang thuộc Phong trào Hồi giáo Hamas, tuy nhiên không có thương vong nào xảy ra.

Có khoảng 30 quả tên lửa đã được bắn từ Gaza vào Israel kể từ khi chấm dứt cuộc chiến giữa quân đội Israel và Phong trào Hamat hồi năm 2014 đến nay.

Các đợt không kích được tiến hành chỉ vài giờ sau khi quân đội Israel thông báo có 3 quả tên lửa được bắn từ dải Gaza vào lãnh thổ Israel.

thumb_660_eaf6cdf8-53db-472d-8fcb-cfdc8619ace2.6.1
Nga chế tạo siêu máy bay thay thế “quốc bảo MIG- 31”

Nga chế tạo siêu máy bay thay thế “quốc bảo MIG- 31”

Theo hãng Sputniknew, hãng MIG của Nga ngày 1/1 cho biết đã thiết kế một máy bay “siêu hiện đại” để thay thế máy bay đánh chặn MIG- 31.

CEO của tập đoàn MIG Sergei Korotkov cho nói: "Chúng ta cần một loại máy bay mới để đối phó với các vấn đề mới. Chúng tôi sẽ thiết kế một loại máy bay mới với các công nghệ mới và vật liệu mới. Công việc đã được tiến hành để xác định thiết kế tối ưu nhất".

Thế hệ máy bay tiếp theo thay thế MIG- 31 là chiếc MIG - 41. Loại siêu máy bay này được trang bị các tinh năng hiện đại, bên cạnh đó là được làm từ vật liệu hoàn toàn mới.

Lại động đất mạnh 5,3 độ Ritchter ở Pakistan và Afghanistan

dong_dat_RVII_OSEF
Khung cảnh trận động đất tại phía Bắc Pakistan hồi tháng 10/2015. (Ảnh: AFP)

Theo AFP đưa tin, một trận động đất mạnh vừa xảy ra làm rung chuyển khu vực miền Bắc Afghanistan, tiếp giáp với Pakistan.

Theo Cục Khí tượng Ấn Độ cho biết trận động đất mạnh 5,8 độ Richter, trong khi Trung tâm Khảo sát địa chất Hoa Kỳ (USGS) đo được cường độ của trận động đất ở mức 5,3 độ Richter.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại và thương vong sau cơn địa chấn này. Tâm chấn động đất nằm cách thành phố Jam, khu vực có đông người Kurd theo đạo Hindu sinh sống, khoảng 35 km về phía Đông Nam.

Trước đó, vào tháng 10/2015, một trận động đất 7,5 độ Richter xảy ra ở khu vực giáp giới giữa Pakistan và Afghanistan đã làm chết hơn 400 người và san phẳng hàng nghìn ngôi nhà.

Tổng thống Mỹ ban hành quy định mới về súng đạn

1.ObamaShoo
Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Theo AFP đưa tin, ngày 1/1, giới chức Mỹ cho biết Tổng thống Barack Obama sẽ ban hành các quy định mới về kiểm soát súng đạn vào tuần tới nhằm đối phó với tình trạng bạo lực súng đạn tràn lan.

Sau khi kết thúc kỳ nghỉ cuối năm và đón năm mới 2016, Tổng thống Obama sẽ có buổi làm việc với Bộ trưởng Tư pháp Lorreta E. Lynch vào ngày 4/1 để hoàn tất một gói các hành động hành pháp mới liên quan tới vấn đề súng đạn.

Tổng thống Obama bắt đầu “thăm dò” khả năng dùng quyền hành pháp để siết chặt quản lý súng đạn sau vụ xả súng đẫm máu hồi tháng 10/2015 tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua ở Roseburg, bang Oregon và vấn đề càng cấp thiết sau vụ xả súng nhằm vào một trung tâm bảo trợ xã hội dành cho người khuyết tật tại thành phố San Bernadino của bang California hồi tháng 11 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.