Thế giới

"Nga chỉ mất vài ngày để đánh bại Ukraine"

07/06/2018, 16:05

Nga chỉ mất vài ngày để đánh bại Ukraine - nhận định của cựu Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen.

Tổng thống Ukraine tham gia lễ trao phương tiện và

Tổng thống Ukraine tham gia lễ trao phương tiện và vũ khí quân sự

Nga chỉ mất vài ngày để đánh bại Ukraine  - đây là nhận định của cựu Tổng Thư ký Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Anders Fogh Rasmussen trong cuộc phỏng vấn với báo Đức Die Welt.

Bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh Ukraine đã rũ bỏ tình trạng không liên kết vào năm 2014, mở cửa để trở thành thành viên của NATO.

Năm 2015, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký một học thuyết quân sự khẳng định việc cần thiết phải đáp ứng các tiêu chuẩn của NATO tính đến năm 2020 và hứa sẽ tổ chức cuộc chưng cầu dân ý về việc gia nhập tổ chức này.

Bất chấp nỗ lực của Kiev, giới chức NATO nhiều lần nhấn mạnh, đất nước Đông Âu này cần phải thực hiện hàng loạt cải cách trước khi theo đuổi vị trí thành viên của NATO.

Kể từ cuộc khủng hoảng tại Ukraine năm 2014, NATO tăng cường hiện diện tại Đông Âu với lý do cáo buộc Nga can thiệp vào xung đột nội bộ của Kiev.

Về phần mình, Moscow lâu nay luôn bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến Ukraine, cảnh báo việc tăng cường binh lính và vũ trang tại biên giới Ukraine là hành động khiêu khích, vi phạm các cam kết của NATO, có thể dẫn tới bất ổn trong khu vực và trên toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.