Thế giới

Nga chỉ trích Ukraine cố tình "giữ chân" đoàn xe chở hàng nhân đạo

22/08/2014, 16:17

Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích, chính phủ Ukraine đang cố tình kéo dài quá trình giao hàng việc trợ nhân đạo, do đó Nga tự quyết định cho đoàn xe cứu trợ bắt đầu tiến về phía Luhansk.

Hôm nay (22/8), Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích, chính phủ Ukraine đang cố tình kéo dài quá trình giao hàng việc trợ nhân đạo của Nga cho người dân tại khu vực đông Ukraine, do đó Nga tự quyết định cho đoàn xe cứu trợ bắt đầu tiến về phía Luhansk.

Đoàn xe chở hàng cứu trợ của Nga tới khu vực đông Ukraine
Đoàn xe chở hàng cứu trợ của Nga tới khu vực đông Ukraine

Cụ thể, Bộ Ngoại giao Nga nói: “Chúng tôi có cảm giác rằng Chính phủ Ukraine cố tình kéo dài thời gian chuyển hàng hỗ trợ nhân đạo”. Kievs đang vẽ ra những cái cớ mới để hoãn việc tiến hành hỗ trợ nhân đạo trong khi tăng cường tấn công vào các khu vực Luhansk cùng Donetsk. Đây là điều không thể tha thứ.

Nga đã đáp ứng tất cả những yêu cầu có thể và không thể tưởng tượng được do phía Ukraine đề ra; đồng thời gửi danh sách hàng hóa đầy đủ cho Ủy ban Quốc tế của Hội chữ thập đỏ (ICRC). Nga quyết định sẽ hành động, đoàn xe hỗ trợ nhân đạo bắt đầu tiến về phía Luhansk.

Hiện nay, 34 chiếc xe tải chở hàng hóa cứu trợ của Nga cho người dân bị ảnh hưởng bởi những cuộc giao tranh ở Đông – Nam Ukraine đã thông qua thủ tục hải quan. 34 xe tải khác đang chờ hoàn thiện nốt thủ tục hải quan ở trạm kiểm soát Donetsk.

Trang Trần (Theo Itar-tass)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.