Thế giới

Nga "chiến" IS trên hiện trường, Mỹ chỉ mải lo họp và tuyên bố

24/03/2017, 10:05

Nga cho rằng trong khi họ bận chiến đấu với IS thì Mỹ vẫn đang thảo luận về nỗ lực chống khủng bố.

Europe-Right-Wing-Politics-Brexit-Donald-Trump-Vla

Nga đang phải chiến đấu với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cả ngày lẫn đêm trong khi liên minh do Mỹ dẫn đầu chỉ mải thảo luận.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết trong khi Nga đang phải chiến đấu với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cả ngày lẫn đêm, thì liên minh do Mỹ dẫn đầu chỉ mải thảo luận về các nỗ lực chống khủng bố, theo RT ngày 22/3.

Phát biểu này được đưa ra khi các phóng viên đặt câu hỏi về việc Nga vắng mặt trong cuộc họp cấp bộ trưởng 68 quốc gia trong liên minh chống IS do Mỹ chủ trì diễn ra hôm 22/3 tại Washington.

 “Trong khi hàng chục quốc gia mải tiếp tục thảo luận về cuộc chiến chống khủng bố, Nga còn đang phải bận chiến đấu với IS cả ngày lẫn đêm”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định.

Ông Peskov đồng thời tái khẳng định lập trường kiên định của Moscow rằng để đạt được thành công trong cuộc chiến chống IS "không thể không có sự hợp tác quốc tế sâu rộng nhất".

Các bộ trưởng ngoại giao đến từ 68 nước thành viên trong liên minh chống IS đã nhóm họp tại Washington ngày 22/3 để thống nhất các bước đi tiếp theo nhằm đánh bại nhóm khủng bố IS.

Đây là sự kiện tập trung đầu tiên của liên minh quân sự quốc tế do Mỹ dẫn đầu, kể từ khi Tổng thống Donald Trump đắc cử vào tháng 11/2016.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.