Quân sự

Nga: Chiến lược phòng thủ không gian thể hiện sự hung hăng của Mỹ

20/06/2020, 07:52

Chiến lược không gian của chính quyền Mỹ đã cho thấy sự tính toán của Washington trong lĩnh vực này, chính quyền Nga cho hay.

img
Tổng thống Donald Trump và lực lượng Không gian - Vũ trụ Mỹ.

"Hãy chú ý đến bản chú thích của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ trong "Chiến lược không gian quốc phòng", trong đó xác định các ưu tiên của lĩnh vực quân sự liên quan đến không gian trong mười năm tới, cũng như phác thảo các phương hướng để thực hiện chúng. Tài liệu trên xác nhận sự hung hăng của Washington trong lĩnh vực vũ trụ", tuyên bố của cơ quan ngoại giao Nga nói.

Mục tiêu cuối cùng được xác định rõ ràng là đảm bảo ưu thế quân sự của Mỹ trong không gian. Về vấn đề này, hoạt động của quân đội Mỹ sẽ tập trung vào việc sử dụng vũ lực quân sự cho tiềm năng không gian.

Không gian bên ngoài được Mỹ coi là một đấu trường cho các hoạt động quân sự. Cần nhấn mạnh rằng việc sử dụng không gian của Mỹ với các đồng minh của họ cần được hỗ trợ bởi lực lượng quân sự, không chỉ cho mục đích phòng thủ, mà còn "đánh bại kẻ thù trong việc sử dụng không gian bên ngoài", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nói thêm.

Cuối cùng, phía Nga cho rằng trong bối cảnh thực hiện các nhiệm vụ trên, người ta đã lên kế hoạch cải thiện Lực lượng Vũ trụ Hoa Kỳ, lên kế hoạch cho một loạt các hoạt động không gian trong trường hợp xung đột, cập nhật các quy tắc sử dụng vũ lực, phát triển hệ thống quân sự đầy triển vọng và đào tạo nhân lực có trình độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.