Tư vấn

Nga chính thức đưa "siêu chiến đấu cơ" Su-35S vào trực chiến

28/12/2015, 19:14

Trung đoàn không quân thuộc quân khu Phương Đông đã được trang bị máy bay chiến đấu đa năng mới nhất Su-35S.

1
Máy bay tiêm kích đa năng Su-35S của không quân Nga

Theo RIA Novosti ngày 25/12, Trung đoàn không quân của Quân khu Phương Đông đóng tại tỉnh Khabarovsk vừa được trang bị loại máy bay chiến đấu đa năng mới nhất Su-35S để thay thế cho loại Su-27SM. Bộ phận liên lạc báo chí của quân khu cho biết phi đội Su-35S đầu tiên này sẽ thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo vệ không phận vùng Viễn Đông của Nga ngay sau khi được tiếp nhận.

Theo Bộ quốc phòng Nga, tuy hiện nay không quân nước này đã nhận được khoảng hơn 40 chiếc tiêm kích Su-35 nhưng chúng chủ yếu đảm nhận nhiệm vụ huấn luyện phi công và huấn luyện chiến kỹ, thuật tác chiến trên không nên đến bây giờ chúng mới chính thức bước vào trực chiến.

Các tiêm kích cơ Su-35S thuộc Quân khu phía Đông đã tiến hành nhiều đợt huấn luyện và diễn tập theo tiêu chuẩn trang bị mới trên đất liền và trên biển, hoặc tham gia luyện tập tác chiến kết hợp với các phương tiện chiến đấu khác của lực lượng không quân và hải quân.

Việc trang bị các chiến đấu cơ mới cho Không quân Nga bắt đầu được khởi động từ Quân khu phía Đông, có trụ sở đặt tại chính Khabarovsk. Hiện nay, các chiến đấu cơ này được trang bị cho trung đoàn tiêm kích 23, đóng quân tại căn cứ Dzemga, gần biên giới Trung Quốc.

2
Tiêm kích đa năng Su-35S của Không quân Nga

Su-35S là loại máy bay tiêm kích hạng nặng có chiều dài 21,9 m; chiều cao 5,9 m; sải cánh 14,7 m; có thể bay ở độ cao 19 km với vận tốc tối đa 2.600 km/giờ, phạm vi hoạt động 3.600 km và bán kính chiến đấu 1.400 km.

Nó được trang bị 12 điểm treo vũ khí và lượng bom đạn mang theo tối đa là 8 tấn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tác chiến đa nhiệm trên không, mặt đất và chống hạm.

Su-35S cũng được trang bị tất cả các loại vũ khí tối tân nhất của Nga, như tên lửa không đối không tầm xa, tên lửa tấn công ngoài khu vực phòng không, tên lửa chống hạm, tên lửa chống radar, bom điều khiển chính xác và bom không điều khiển. Ngoài ra, nó còn được trang bị 1 khẩu pháo 30mm, vũ khí không thể thiếu trong hoạt động không chiến.

Về hệ thống radar điều khiển hỏa lực, Su-35S sử dụng radar mảng pha thụ động IRBIS-E (PESA), cự ly phát hiện máy bay thông thường lên tới 350km, tàu chiến cỡ lớn là 400km. Đặc biệt nó có khả năng phát hiện các loại máy bay tàng hình có bề mặt tán xạ radar dưới 3m ở khoảng cách xa 100 - 150 km.

Radar IRBIS-E (PESA) là công nghệ đỉnh cao trên thế giới. Với mô hình thiết kế vừa sục sạo vừa theo dõi, Su-35S có thể cùng lúc bắt chết 30 mục tiêu và đồng loạt phóng 8 quả tên lửa dẫn đường bằng radar chủ động, có thể tấn công đồng thời 8 mục tiêu mặt đất, trên không và trên biển.

Su-35S là loại máy bay duy nhất trên thế giới có thể xoay vòng 360 độ khi bay theo phương nằm, phương mà không cần giảm tốc độ. Hoặc trong khi tham chiến nó có thể giảm tốc độ từ 600 km/h về gần bằng 0 km/h và lơ lửng trên bầu trời trong vòng 8 giây.

Hiện nay, tất cả các tính năng của máy bay vẫn chưa được khám phá hết. Các chuyến bay diễn tập vẫn diễn ra hàng ngày tại khu vực Khabarovsk.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.