Thời sự Quốc tế

Nga cho cảng Vladivostok hoạt động bình thường bất chấp dịch Covid-19

19/02/2020, 06:44

Thành phố Viễn Đông Vladivostok của Liên bang Nga cho đến nay không có kế hoạch ngăn cấm các tàu du lịch dự kiến ghé thăm trong năm nay.

img
Du khách trên tàu Westerdam

Cơ quan phụ trách báo chí của chính quyền khu vực Vladivostok của Nga nói rằng họ đã không nhận được thông tin về những thay đổi trong lịch trình tiếp nhận dịch vụ của cảng từ chính quyền Trung ương. Thành phố Viễn Đông Vladivostok của Liên bang Nga cho đến nay không có kế hoạch ngăn cấm các tàu du lịch dự kiến ghé thăm trong năm nay, mặc dù dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc đang gây ra nhiều mối lo ngại.

Năm 2020, tổng cộng sẽ có 15 tàu du lịch từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc dự kiến sẽ thực hiện các chuyến ghé cảng tại TP Vladivostok, bao gồm cả một tàu du lịch hạng sang xuyên đại dương sẽ đóng vai trò là khách sạn nổi trong Diễn đàn kinh tế Phương Đông (EEF) dự kiến sẽ diễn ra ở đây.

Mùa du thuyền năm 2020 sẽ được khai mạc bởi tàu du lịch hạng sang Westerdam tại cảng biển Vladivostok vào ngày 19/4 tới đây. Trước đó, một số quốc gia châu Á đã yêu cầu tàu Westerdam không ghé lại những cảng biển của họ vì lo ngại dịch Covid-19 xuất hiện trong các du khách có mặt trên tàu.

Tàu du lịch Westerdam với 1.455 hành khách và 802 thành viên phục vụ đã khởi hành từ Hong Kong vào ngày 1/2 và đã dự kiến ghé vào một số cảng của Nhật Bản. Các kế hoạch này đã bị hủy bỏ vì sự phản đối của Nhật Bản do lo ngại dịch bệnh.

Sau đó, Thái Lan, Philippines và đảo Đài Loan cũng cấm tàu vào cảng của họ. Con tàu đã lênh đênh trên biển hơn một tuần và cuối cùng được phép ghé cảng Sihanoukville ở Campuchia. Tuần trước, một hành khách 83 người Mỹ từ tàu Westerdam được phát hiện dương tính với Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.