Thời sự Quốc tế

Nga cho "xã hội hóa" dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tại nhà

08/04/2020, 16:50

Các xét nghiệm sẽ được tiến hành cẩn thận để loại trừ các dương tính giả, nếu có khách hàng mắc bệnh, nhà chức trách sẽ được thông báo.

img
Xét nghiệm Covid-19 tại nhà ở Nga đã trở thành một dịch vụ thương mại - ảnh Tass.

Thông tấn Tass dẫn lời một quan chức của Cơ quan giám sát người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor), bà Yelena Tivanova cho biết, giá của mỗi lần xét nghiệm Covid-19 thực hiện tại nhà thông qua phương pháp không tiếp xúc là 1.250 rúp (khoảng 16,5 USD, tương đương 357.000 VNĐ).

Tuy nhiên, bà Yelena Tivanova lưu ý rằng đây mới chỉ là chi phí cho xét nghiệm, ngoài ra còn có chi phí của dịch vụ xe cứu thương và điều này tùy thuộc vào vị trí người muốn làm test Covid-19 ở xa hay gần.

"Để thực hiện xét nghiệm, trước tiên bạn cần điền vào một mẫu đơn đặc biệt, sau đó gọi điện cho tổng đài, đặt lịch hẹn và bạn sẽ nhận được thông báo khi chúng tôi đến.

Chúng tôi được yêu cầu thông báo cho Rospotrebnadzor nếu xét nghiệm của khách hàng dương tính với Covid-19", bà Yelena Tivanova nói thêm.

Từ ngày 6/4, Trung tâm chẩn đoán phân tử của Cơ quan giám sát người tiêu dùng Nga đã bắt đầu cung cấp các xét nghiệm virus Covid-19 theo hình thức xã hội hóa thương mại, tạo cơ hội để người dân có nhu cầu có thể thực hiện xét nghiệm ngay cả khi không có khuyến cáo về mặt y tế.

Các mẫu xét nghiệm sinh học được thực hiện tại nhà theo cách gần như phi tiếp xúc. Kết quả sẽ được thông báo sau 1 - 2 ngày qua thư điện tử.

Các xét nghiệm sẽ được tiến hành cẩn thận để loại trừ các dương tính giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.