Hồ sơ tài liệu

Nga chưa từng yêu cầu Tổng thống Assad từ chức?

14/07/2016, 15:28
image

Tổng thống Syria Assad cho biết, Nga chưa từng yêu cầu ông này từ chức bất chấp những sức ép từ Mỹ.

syria-assad-putin

Tổng thống Syria Assad cho biết Nga chưa từng yêu cầu ông này từ chức bất chấp những sức ép từ Mỹ.

Ngày 14/7, Reuters đưa tin, Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố người đồng cấp nga Putin chưa từng yêu cầu ông này từ chức.

Thậm chí, ông Assad khẳng định Tổng thống Putin "chưa bao giờ nói dù một từ liên quan đến việc từ chức" bất chấp sức ép từ phía Mỹ.

Tuyên bố trên của ông Assad được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Kerry thăm Nga. Tuy nhiên, Tổng thống Syria khẳng định không hề lo ngại việc Nga-Mỹ sẽ thỏa thuận về số phận ông này.

Đầu tháng 3/2016, Ngoại trưởng Mỹ Kerry đã gửi "tối hậu thư" yêu cầu ông Assad từ chức khi bắt đầu chuyển tiếp chính trị tức là đầu tháng 8/2016.

Thổ Nhĩ Kỳ - đồng minh lâu đời của Mỹ và luôn tìm cách lật đổ ông Assad đã có động thái thay đổi lập trường khi đề nghị khôi phục quan hệ. Ngoài ra, Ankara dường như đồng ý để ông Assad tại vị trong thời gian chuyển tiếp chính trị (6 tháng).

Bất chấp sức ép từ phía Mỹ, Tổng thống Syria Assad đã chính thức phê chuẩn chính phủ mới vào ngày 3/7. Chính phủ này được thành lập sau cuộc bầu cử Quốc hội ngày 13/4 vừa qua.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.