Quân sự

Nga chuẩn bị chế tạo tàu sân bay hạt nhân đầu tiên

08/05/2019, 12:56

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên của Nga sẽ được nghiên cứu và chế tạo vào năm 2023.

img
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga (Ảnh tư liệu)

Hãng TASS dẫn nguồn tin trong lĩnh vực đóng tàu cho biết, việc nghiên cứu phát triển để chế tạo ra tàu sân bay hạt nhân đầu tiên của Nga sẽ bắt đầu vào năm 2023 và kế hoạch đã được đưa vào chương trình vũ khí quốc gia.

“Việc nghiên cứu chế tạo chiếc tàu sân bay mới được đưa vào chương trình vũ khí quốc gia đến năm 2027 và sẽ bắt đầu vào năm 2023”, nguồn tin cho biết.

Nguồn tin còn cho hay, “con tàu sẽ chạy bằng năng lượng điện hạt nhân và có lượng giãn nước khoảng 70 nghìn tấn”.

Tập đoàn đóng tàu Thống nhất (USC) của Nga cho biết hiện “chưa nhận được nhiệm vụ thiết kế kỹ - chiến thuật cụ thể nào cho con tàu này từ Bộ Quốc phòng Nga”.

Tuy nhiên, tập đoàn hiện vẫn không ngừng nghiên cứu phát triển các đề xuất liên quan đến các chủng loại tàu trong tương lai, bao gồm cả tàu sân bay.

Đại diện USC cũng khẳng định “Trong trường hợp nhận được đơn đặt hàng như vậy từ phía Bộ Quốc phòng, các doanh nghiệp của tập đoàn hoàn toàn sẵn sàng để thực hiện con tàu”.

Hải quân Nga trước đó đã tuyên bố rằng các hạm đội của nước này dự kiến sẽ nhận một tàu sân bay mới chạy bằng năng lượng hạt nhân vào cuối năm 2030.

Bộ Quốc phòng cũng khẳng định hợp đồng đóng tàu sân bay mới có thể sẽ được ký vào cuối năm 2025.

Hiện trong biên chế của Hải quân Nga chỉ có duy nhất một chiếc tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov được trang bị động cơ chạy bằng dầu.

Tàu Đô đốc Kuznetsov hiện đang được sửa chữa, nâng cấp và sẽ quay trở lại hoạt động vào năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.