Thế giới

Nga chuẩn bị thử nghiệm robot trinh sát, tấn công nặng 20 tấn

11/05/2017, 18:55

Kalashnikov sẽ thử nghiệm robot trinh sát, chiến đấu theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga.

Robot của quân đội Nga

Robot của quân đội Nga (ảnh tư liệu: Tass)

Thông tấn Tass ngày 11/5 dẫn thông báo của tập đoàn sản xuất vũ khí Kalashnikov cho biết họ sẽ thử nghiệm các robot trinh sát, tấn công theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga vào năm tới 2018.

Trước đó, năm 2016, tập đoàn Kalashnikov cũng đã cho ra mắt sản phẩm robot chiến đấu Soratnik và hệ thống tác chiến tự động này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của quân đội Nga.

Giám đốc điều hành tập đoàn Kalashnikov - ông Aleksei Krivoruchko tiết lộ rằng từ năm tới, Kalashnikov sẽ thử nghiệm robot trinh sát, chiến đấu theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng.

Kalashnikov cũng đã thử nghiệm xong khả năng vận hành trên các loại địa hình đối với hệ thống robot chiến đấu mà quân đội Nga quan tâm, loại robot này nặng 20 tấn.

Thiết bị chiến đấu mới được điều khiển tự động hoàn toàn bằng máy tính, được bọc thép và trang bị các hệ thống chiến đấu, kiểm soát, phát hiện mục tiêu và thông tin liên lạc hiện đại nhất.

Đáng chú ý, loại robot chiến đấu mà quân đội Nga đặt hàng có khả năng tương tác với các hệ thống chiến đấu khác, đặc biệt là các máy bay không người lái Zala Aero.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.