Quân sự

Nga có “bảo bối” Yenisei khiến cả plasma nhiệt độ cao cũng bị phát hiện

21/06/2021, 16:12

Quân đội Nga được trang bị hệ thống radar Yenisei mới nhất, tăng sức mạnh cho tên lửa S-400 và S-500.

img

Xe chở radar phòng không Yenisei.

Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã bắt đầu trang bị đài radar mới nhất Yenisei, không có loại tương tự nào trên thế giới.

Truyền thông Nga cho hay, Lực lượng vũ trang của nước này bắt đầu được trang bị cho đài radar đa năng Yenisei.

Tiềm lực của hệ thống đa chức năng này sẽ làm tăng đáng kể khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị phòng không.

Hệ thống này không có sản phẩm tương tự nào trên thế giới, nó được thiết kế cho các hệ thống tên lửa phòng không S-400 và S-500.

Khả năng phát hiện mục tiêu của các đài radar mới cao hơn 30 km so với các radar trước đó trong khả năng phát hiện mục tiêu. Bộ định vị theo giai đoạn băng tần kép cung cấp lựa chọn mục tiêu sắc nét hơn.

Radar mới sẽ không thể bị "đánh lừa" ngay cả plasma nhiệt độ cao được tạo ra bởi các sợi carbon đặc biệt do tên lửa Iskander-M bắn ra. Không có bất kỳ loại radar nào khác trên thế giới có khả năng như vậy.

Ngoài ra, Yenisei có thể hoạt động trong chế độ xem theo nhánh, ngoài chế độ xem hình tròn, nhờ đó hệ thống xác định được cả các vật thể siêu âm có kích thước nhỏ.

Một khu phòng không phức hợp có trang bị radar Yenisei cũng có thể được sử dụng như một địa điểm có khả năng tiến hành các nhiệm vụ tình báo điện tử, nhờ vào phương thức hoạt động thụ động của thiết bị này.

Trong khu vực chịu trách nhiệm của mình, radar Yenisei có thể phân biệt các mục tiêu quân sự với phần còn lại, cũng như xác định các máy bay dân sự.

Tính cơ động của tổ hợp Yenisei cho phép triển khai hệ thống từ chế độ di chuyển sang chế độ chiến đấu chỉ trong 5 phút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.