Hồ sơ tài liệu

Nga có hết dữ liệu về các tên lửa của Triều Tiên?

01/02/2018, 06:05

Triều Tiên đã tiến hành một số lần phóng thử nghiệm tên lửa và lần thứ sáu liên tiếp thử nghiệm bom hạt nhân.

6e1a4962-223e-11e7-ba38-4217a96bb749_1280x720_1226

Một loại tên lửa tầm trung - xa của Triều Tiên

Đại sứ Nga tại Bình Nhưỡng Alexandr Matsegora cho biết trong cuộc phỏng vấn của Sputnik rằng, từ cuộc diễu hành quân sự ở Bình Nhưỡng, Nga có dữ liệu về các loại tên lửa của Triều Tiên

" Moscow có dữ liệu về những loại tên lửa mà Triều Tiên sở hữu. Tất nhiên, chúng tôi có dữ liệu này, chúng tôi giám sát tình hình một cách tỉ mỉ", - ông Alexandr Matsegora nói.

Theo lời nhà ngoại giao cao cấp, Nga biết tổ hợp công nghiệp-quân sự của Triều Tiên đạt đến ngưỡng công nghệ và kỹ thuật nào, những gì Bình Nhưỡng có và những gì họ có thể làm được.

Ông Alexandr Matsegora nói: "Có thể xác nhận rằng Triều Tiên đã đạt được tiến bộ to lớn về chương trình tên lửa của họ trong năm vừa qua".

Nhà ngoại giao Nga cho biết, các chuyên gia của Moscow nói rằng nếu những mô hình đầu tiên của tên lửa Triều Tiên tương tự như tên lửa của các nước khác, thì những mẫu mới nhất mà Triều Tiên trình diễn trong những cuộc diễu hành rất có thể là mẫu phát triển riêng của họ.

"Giới chuyên gia có thể xác định điều này theo hình dáng bên ngoài",- ông Matsegora nhấn mạnh.

Năm ngoái, Triều Tiên tiến hành một số lần phóng thử nghiệm tên lửa và lần thứ sáu liên tiếp thử nghiệm bom hạt nhân.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã 3 lần tăng cường các biện pháp trừng phạt chống Bình Nhưỡng để phản ứng sự trước bước phát triển tiếp theo của các chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.