Quân sự

Nga có lữ đoàn pháo phản lực đa nòng "gào thét" Tornado-S đầu tiên

20/05/2019, 11:51

Theo báo chí Nga, lữ đoàn Tornado-S đầu tiên được biên chế nhiều dàn phóng nhiều bệ bắn tên lửa đa nòng thế hệ mới.

img
Pháo phản lực đa nòng Tornado-S.

Tên lửa Tornado-S - loại vũ khí uy lực có thể phát ra những âm thanh "gào thét" khiến kẻ thù khiếp sợ, đã được tiếp nhận vào hệ trang bị của quân đội Nga trong năm nay.

Ông Alexander Kochkin, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn “TechMash” (trong thành phần của tổng công ty Rostec) tuyên bố với báo Sputnik tại triển lãm MILEX-2019.

“Về kết quả phát triển loại Smerch, ở đây chúng tôi có hệ thống Tornado-S mới. Trong năm nay lữ đoàn hỏa tiễn phản lực đầu tiên đã được bàn giao cho lực lượng vũ trang, bắt đầu vận hành thử nghiệm.

Tương ứng, cũng đã hoàn chỉnh hồ sơ về nâng cấp pháo phản lực đa nòng Smerch lên đến trình độ của Tornado-S, - ông Kochkin tiết lộ.

Như Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo sau đó, tên lửa Tornado-S đã tiến hành bắn đạn thật với tổ hợp Smerch và các tên lửa dẫn đường vốn đã được phát triển tầm bắn xa hơn.

Phương tiện chiến đấu trang bị hệ thống điều khiển tự động cho phép thực hiện kết hợp tập trung hỏa lực và định hướng địa hình, cũng như chỉ dẫn mục tiêu để bắn ở chế độ tự động, giúp giảm đáng kể thời gian từ lúc nhận nhiệm vụ chiến đấu cho đến khoảnh khắc tác động hỏa lực triệt hạ mục tiêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.