Công nghệ

Nga có tàu sân bay mới trong năm 2025

22/02/2015, 09:11

Tư lệnh lực lượng Hải quân Nga cho hay nước này có thể tự chế tạo tàu sân bay hiện đại vào năm 2025.

2.1
Mô hình tàu sân bay mới vừa được công bố của Nga

Theo ông Kozhin, phải mất 10 năm để hoàn thành việc chế tạo tàu sân bay mới này. Việc nghiên cứu chế tạo tàu sân bay hiện đang được tiến hành. Ngoài ra, nhiều dự án liên quan cũng đang được đưa ra thảo luận.

Ông Kozhin khẳng định, trong tương lai gần, tốc độ đóng tàu sân bay của Nga sẽ nhanh hơn rất nhiều, tương ứng với khoảng 3-4 năm/tàu.

Trong khi đó, Viện thiết kế Krylov ở St.Petersburg vừa công bố mô hình siêu tàu sân bay tương lai của Hải quân Nga, được tích hợp các công nghệ mới nhất.

Theo đó, tàu sân bay này có thể chở được 100 máy bay các loại và được thiết kế để giảm 20% sức cản so với các tàu sân bay cũ. Tàu cũng sẽ được trang bị máy phóng để có thể triển khai máy bay ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu.

Tuy nhiên, hình ảnh mô hình tàu sân bay vừa được công bố lại cho thấy, nó vẫn sử dụng boong tàu kiểu trượt dốc mà không có máy phóng.

Trước đó, phó Tư lệnh Hải quân Nga Victor Bursuk cho biết, tàu sân bay tiếp theo của Nga có thể được đưa vào biên chế lực lượng Hải quân sau năm 2030.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.