Thế giới

Nga: Có thế lực trong chính quyền Mỹ cố cản trở quan hệ Moscow-Washington

28/08/2018, 18:05

Moscow cũng khẳng định sẽ đáp trả thích đáng lệnh trừng phạt của Washington.

1065531613

Quan hệ Nga-Mỹ bị ảnh hưởng do lệnh trừng phạt

Trả lời phỏng vấn báo Pravda, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định nước này sẵn sàng "ăn miếng trả miếng" các biện pháp trừng phạt của Washington, đồng thời khẳng định những âm mưu đối phó với Nga thông qua tối hậu thư sẽ không đem lại kết quả.

Theo ông Lavrov, mối quan hệ giữa hai nước "vẫn chịu ảnh hưởng đáng kể từ chính sách trong nước của Mỹ, khi một số thế lực trong chính quyền Washington đã "đổ thêm dầu vào lửa" cho tâm lý chống Nga và âm mưu ngăn cản những bước tiến tích cực trong quan hệ song phương".

Ngoại trưởng Nga cho biết, mặc dù Mỹ tuyên bố sẵn sàng đối thoại, nhưng sự thực là Moscow vẫn đang phải đối mặt với những biện pháp "không thân thiện" từ Washington, làm trầm trọng thêm quan hệ giữa 2 nước.

Phát biểu này của ông Lavrov được đưa ra sau khi Mỹ chính thức áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào Nga do cáo buộc Moscow sử dụng chất độc thần kinh để tấn công 2 cha con cựu điệp viên 2 mang Sergei Skripal ở Anh.

Đồng thời, Washington sẽ tiếp tục đưa ra lệnh trừng phạt thứ 2, cứng rắn và quyết liệt hơn, trừ khi Moscow đưa ra được sự “đảm bảo chắc chắn” rằng họ không còn sử dụng vũ khí hoá học, cũng như hợp tác với các thanh sát viên từ Liên Hợp Quốc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.