Thời sự Quốc tế

Nga có thể mời Trung Quốc phát triển ý tưởng đặc khu ở quần đảo Kuril?

05/08/2021, 08:23

Tờ Hành động và Lời nói đưa tin rằng, "món quà Kuril" của Nga dành cho Trung Quốc khiến người Nhật Bản bất bình.

Các cuộc phản đối dữ dội của Nhật Bản về chuyến đi của Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đến Iturup có thể dẫn đến việc Moscow đề nghị Bắc Kinh phát triển quần đảo Kuril.

Về sự kiện này, báo Chính Trị Nga cũng đã dẫn ý kiến ​​nhận định của các nhà báo Trung Quốc.

Theo đó, người Trung Quốc biết rằng Nhật Bản không từ bỏ hy vọng lấy lại được bốn hòn đảo hiện đang nằm trong quần đảo dưới quyền kiểm soát của Nga, vì họ coi những vùng đất này là "lãnh thổ phía bắc" của mình.

img

Khu vực quần đảo Kuril - DW.

Trung Quốc tự tin rằng Nga thậm chí không nghĩ đến việc chia tay quần đảo Kuril và ủng hộ Nhật Bản về vấn đề này.

“Nga sẽ không đàm phán với bất kỳ quốc gia nào về vấn đề lãnh thổ. Điều này có nghĩa là không có biện pháp ngoại giao nào giúp Nhật Bản sở hữu những hòn đảo này” một ấn phẩm của Trung Quốc viết.

Người Trung Quốc hy vọng rằng sau các cuộc đàm phán không thành công với Nhật Bản, Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể đề nghị Trung Quốc phát triển ý tưởng về một đặc khu kinh tế ở quần đảo này.

img

Các nhà báo Trung Quốc tin rằng Tổng thống Nga Putin có thể cân nhắc lời mời Trung Quốc phát triển ý tưởng đặc khu kinh tế ở Kuril.

Nếu một quyết định như vậy của Tổng thống Liên bang Nga được đưa ra, nó sẽ vô hiệu hóa mọi nỗ lực của người Nhật trong quần đảo Kuril trong một đêm.

Theo lời lẽ tuyên truyền của các nhà báo Trung Quốc, “đất nước Mặt trời mọc sẽ một lần nữa không hài lòng với những sự kiện đang diễn ra, vì Tokyo đã thất bại ở Senkaku (đối tượng tranh chấp lãnh thổ giữa Nhật Bản, Đài Loan và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa), và bây giờ là ở quần đảo Kuril”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.