Quân sự

Nga có thể sẽ đóng cửa không phận Syria để ngăn chặn hành động của Israel?

27/07/2021, 10:35

Đó là nhận định được đưa ra bởi một trong những tờ báo có uy tín lớn nhất ở Israel.

Báo The Jerusalem Post của Israel cho biết, Nga có thể cố gắng đóng cửa bầu trời Syria để ngăn chặn các cuộc không kích mới của Israel vào lãnh thổ của Cộng hòa Ả Rập.

Báo Tranh Biện Tuần của Nga phản ánh rằng, việc thông tin này đã được nêu trong tài liệu xuất hiện trên các trang của phương tiện truyền thông nước ngoài là điều đáng chú ý.

img

Tên lửa phòng không của Nga sẽ đóng vai trò quan trọng trong kiểm soát vùng trời của Syria - ảnh Tranh Biện Tuần.

Theo The Jerusalem Post, Moscow nhiều khả năng sẽ có hành động buộc lực lượng không quân của quốc gia Do Thái ngừng các cuộc tấn công vào các mục tiêu ở Syria.

Một trang báo khác là tờ Asharq al-Awsat đưa tin, một "nguồn tin Nga" ám chỉ khả năng đóng cửa không phận Syria đối với máy bay Israel.

img

Không quân Nga ở Syria - ảnh tư liệu minh họa.

Cần lưu ý rằng đây có thể là phản ứng của Liên bang Nga trước sự gia tăng cường độ của các cuộc không kích của Israel nhằm vào các mục tiêu của Iran và phong trào Hezbollah ở miền bắc và miền trung của nước cộng hòa Ả Rập Syria.

Trước đó, vào hôm thứ Ba, có thông tin cho rằng các tổ hợp Buk-M2E của Nga đang phục vụ cho lực lượng do Damascus kiểm soát, đã phá hủy tên lửa do máy bay chiến đấu F-16 của Israel phóng đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.