Thế giới

Nga có thể xóa sổ NATO trong 3 ngày

29/10/2016, 05:23
image

Một nghiên cứu mới công bố cho thấy Nga có khả năng hủy diệt hoàn toàn lực lượng NATO trong chưa đầy 3 ngày.

nato ap sat bien gioi nga

Quân đội NATO chia thành nhiều hướng đang áp sát biên giới Nga

Mirror dẫn báo cáo mới của RAND Corporation, công ty nghiên cứu quốc phòng quan trọng hàng đầu của Mỹ cảnh báo rằng Nga có thể đập tan và tiêu diệt các lực lượng của NATO ở các nước Baltic trong vòng chưa đầy 3 ngày.

"Với sự bố trí gần đây, NATO hoàn toàn không thể bảo vệ lãnh thổ các thành viên dễ bị tấn công của mình. Các lực lượng Nga mất lâu nhất là 60 giờ để xâm nhập vào các vùng ngoại ô của Estonia hoặc thậm chí thủ đô Tallinn của Estonia và thủ đô Riga của Latvia”, nội dung báo cáo có đoạn viết.

Những cảnh báo được trích dẫn từ RAND được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và NATO leo thang bởi kế hoạch triển khai quân quy mô lớn của NATO tới vùng Đông Âu. 

Xem thêm video NATO tập trận:

Theo đó, Anh mới đây vừa triển khai 800 binh sĩ, một số lượng lớn các máy bay không người lái và xe tăng tới Estonia theo kế hoạch điều động quân sự lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh của NATO, áp sát biên giới Nga.

Thậm chí, Bộ trưởng Quốc phòng Anh, Michael Fallon còn tuyên bố rằng lực lượng trên sẽ tới Estonia vào mùa xuân tới.

Ngoài ra, London cũng gửi chiến đấu cơ Typhoon tới  tới Rumani với sự hỗ trợ một phần của Thổ Nhĩ Kỳ, tuần tra Biển Đen. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.