Quân sự

Nga cố tình cho Ukraine phát hiện thấy hoạt động vận chuyển vũ khí?

04/04/2021, 08:50

Nga đã cố tình không ngụy trang và còn cố gây sự chú ý của Ukraine về việc chuyển xe bọc thép tới biên giới.

img

Xe tăng Ukraine - Ảnh minh họa

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, kể từ giữa tháng 1 Ukraine đã chuyển một số lượng lớn xe bọc thép, pháo binh và các hệ thống tê lửa phóng loạt đa nòng MLRS tới khu vực Donbass.

Trong hai tháng tăng cường các hoạt động quân sự, binh lính Ukraine được tập trung với số lượng lớn, đông hơn bình thường rất nhiều. Về nguyên tắc, quân đội Ukraine đã sẵn sàng cho một cuộc tấn công.

Hầu như tất cả các đơn vị sẵn sàng chiến đấu đều tập trung ở Donbass, cộng với việc Ukraine cũng huy động một số đơn vị ở phía bắc của vùng đất, dẫn vào bán đảo Crimea.

Đây được cho là động thái cứng rắn nhất của Ukraine, rất có thể sẽ chuyển thành hành động chiến tranh. Rất nhiều pháo hạng nặng, tên lửa MLRS, cùng nhiều xe tăng, xe chiến đấu bộ binh đã vào trạng thái chiến đấu cao nhất.

Theo nhiều chuyên gia phân tích, có thể ​​sau khi thời tiết chuyển trạng thái tan băng (khoảng 7 đến 14 ngày nữa0, tùy theo thời tiết, quân đội Ukraine có thể sẽ ào ạt tấn công vào các nước cộng hòa ly khai miền Đông, với một đòn mang tính quyết định, để định đoạt số phận khu vực này.

img

Quân đội Nga - ảnh tư liệu minh họa.

Chính những hoạt động quân sự rõ ràng và táo bạo này, đang khiến Nga rất lo lắng cho số phận của khu vực. Và Nga rõ ràng sẽ không bao giờ từ bỏ các vùng đất chiến lược, để cho chúng rơi vào tay Ukraine một cách dễ dàng.

Theo các nguồn tin mới nhất, trong những ngày gần đây, phía quân đội Nga cũng đã có những hành động đáp trả, sát dọc biên giới với Ukraine. Một tập đoàn quân rất hùng hậu, với số lượng lớn trang thiết bị cũng đang được huy động và tập trung.

Tuy nhiên, hành động quân sự lần này của Nga lại được chuẩn bị một cách công khai, mà không phải che giấu.

Mục đích chính là để phô diễn cho các đối thủ thấy được, lượng vũ khí trang bị hùng hậu mà lực quân đội Nga đang có và sẵn sàng nghênh chiến bất cứ lúc nào.

Đây rõ ràng là động thái mang tính chất cảnh báo của quân đội Nga, cũng là lời nhắc nhở cho Ukraine, không nên thực hiện "theo các chỉ thị từ Washington" và tốt nhất là không nên tiến hành một cuộc tấn công.

img

Xe tăng Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.