Thế giới

Nga còn một chiêu bài độc chưa tung ra với Mỹ

09/08/2018, 19:58

Nga còn một chiêu bài chưa tung ra với Mỹ đó là chặn động cơ tên lửa RD-180.

Động cơ tên lửa của Nga xuất sang Mỹ

Động cơ tên lửa RD-180 của Nga xuất sang Mỹ

Ngày 9/8, hãng tin RIA dẫn lời Nghị sĩ Nga Sergei Ryabukhin cho biết, Moscow có thể hạn chế xuất khẩu động cơ tên lửa RD-180 sang Mỹ nếu Washington áp lệnh trừng phạt mới.

Mỹ đã thông báo sẽ áp thêm lệnh trừng phạt với Nga sau khi cáo buộc Moscow có trách nhiệm trong vụ tấn công bằng chất độc thần kinh nhằm vào cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái Yulia bất chấp phía Nga từ chối liên quan.

Trước đây, Moscow đã nhiều lần bác bỏ việc áp lệnh trừng phạt này với Washington mặc dù tình trạng hai nước căng thẳng cực độ. Mới đầu tháng 8 này, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tuyên bố, Moscow chưa có kế hoạch chặn các lô hàng động cơ tên lửa bán cho Mỹ vì “chúng tôi tập trung vào khẩu hiệu “Vũ trụ không liên quan đến chính trị". Song, vị Phó Thủ tướng cũng cảnh báo “không có gì là vĩnh cửu”.

Hiện nay, Tập đoàn khoa học sản xuất “Energomash” của Nga đang ký 2 hợp đồng với các đối tác Mỹ. Hợp đồng thứ nhất cung cấp cho Mỹ các động cơ RD-180 dùng cho tên lửa Atlas V, hợp đồng thứ hai cung cấp các động cơ RD-181 cho tên lửa đẩy tầm trung Antares.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.