Hồ sơ tài liệu

Nga công bố lý do gây tai nạn trên tàu Kuznetsov

12/03/2017, 13:15

Đứt cáp hãm máy bay là nguyên nhân dẫn đến việc 1 chiếc MiG-29 và 1 chiếc Su-33 rơi xuống biển.

tau san bay nga

Các chiến đấu cơ trên tàu sân bay Kuznetsov của Hải quân Nga ở Địa Trung Hải

Nguồn tin trong Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga cung cấp cho báo chí nước này nói rằng nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn của hai máy bay chiến đấu thuộc biên chế trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã rõ.

Theo đó, nguyên nhân của vụ tai nạn với hai chiếc tiêm kích MiG-29K và Su-33 trên tàu Kuznetsov trong thời gian cơ động tới Syria năm 2016 là đứt cáp giữ thiết bị cố định chứ không phải là do trục trặc của máy bay.

Trước đó, vào các ngày 14/11 và 4/12/2016, trong thời gian tham gia hoạt động chiến sự tại Syria các máy bay chiến đấu hải quân MiG-29K và Su-33 của Nga đã bị trượt khỏi boong tàu sân bay và rơi xuống biển.

tai nan tren tau san bay

Máy bay chiến đấu của Hải quân Nga (ảnh minh họa)

"Trong trường hợp tai nạn với MiG-29K, sợi cáp đã bị đứt do hệ quả máy bay hạ cánh xuống boong tàu ở góc hiểm. Việc hạ cánh của chiếc Su-33 đã diễn ra bình thường, trong trường hợp này có thể nói về dây cáp chất lượng thấp. Tuy nhiên, ở cả hai trường hợp đều không phát hiện bất kỳ trục trặc của bản thân máy bay" - nguồn tin từ Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga được báo Sputnik trích dẫn cho hay.

Theo nguồn tin, việc phân tích chi tiết những nguyên nhân gây đứt cáp chỉ có thể tiến hành sau khi đưa cáp lên bờ nghiên cứu kỹ.

Đó là lý do vì sao đến nay, nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn trên hàng không mẫu hạm duy nhất của nga mới được công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.