Quân sự

Nga công bố video ngăn chặn máy bay thám báo của Mỹ trên Biển Đen

27/06/2020, 14:52
image

Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/6 công bố đoạn video ghi lại cảnh chặn máy bay quân sự Mỹ trên Biển Đen.

img
Máy bay RC-135 của quân đội Mỹ.

Hình ảnh từ video cho thấy có 1 chiếc P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ, 1 máy bay do thám chiến lược RC-135 và 1 máy bay tiếp nhiên liệu KS-135 của Không quân Hoa Kỳ.

Quân đội Nga trước đó thông báo rằng lực lượng phòng không của nước này đã kịp thời phát hiện hành động của các quân nhân Mỹ, máy bay Su-30 thuộc bộ phận hàng không hải quân của Hạm đội Biển Đen đã cất cánh giám sát.

Luôn giữ khoảng cách an toàn, tổ lái chiếc chiến đấu cơ Nga đã tiếp cận nhận dạng các máy bay Mỹ, sau đó nhóm phi cơ Hoa Kỳ đổi hướng bay rời biên giới quốc gia Nga.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng chuyến bay của máy bay của họ diễn ra theo đúng các quy tắc quốc tế về việc sử dụng không phận trung lập.

Hoạt động quân sự của Mỹ ở biên giới Nga đã gia tăng rõ trong những ngày gần đây. Chẳng hạn, tuần trước, máy bay ném bom của Washington đã xuất hiện trên biển Baltic.

Đáp lại, Nga đã điều máy bay Su-27 để theo dõi và kiểm soát. Vài ngày sau, lại có nhóm máy bay B-52H của Mỹ bay trên biển Okhot. Các máy bay Su-30, Su-35 và MiG-31 của Nga được huy động làm nhiệm vụ ngăn chặn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.