Hồ sơ tài liệu

Nga công bố video tập trận khủng tại Crimea

11/09/2016, 10:49
image

Hôm nay (11/9), tờ Sputniks công bố video Nga tập trận rầm rộ giả tưởng chiến tranh tại Crimea.

Hình ảnh trích xuất từ video tập trận r

Hình ảnh trích xuất từ video tập trận rầm rộ tại Crimea

Cụ thể, cuộc tập trận quy mô lớn mang tên Caucasus 2016 có sự tham gia của Hạm đội Biển Đen, hạm đội biển Ba Tư bao gồm 12.500 binh lính với ý chí chiến đấu được cho là kiên cường nhất. Cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 5/9, kéo dài trong 6 ngày với sự kết hợp từ các đơn vị hải quân, không quân, không gian vũ trụ, được thực hiện tại miền Nam nước Nga, bên trong và xung quanh Crimea.

Cuộc tập trận quân sự phục vụ mục đích lên kế hoạch, chuẩn bị và thực hiện các hoạt động chiến đấu. Song, nhiều nhà phân tích quốc phòng cho rằng, đây là hoạt động phô trương lực lượng quân đội nhằm gửi thông điệp trực tiếp tới Ukraine và các đồng minh phương Tây về Crimea – nơi đã trưng cầu dân ý đồng thuận sáp nhập về Nga từ năm 2014.

Cuộc tập trận được thực hiện tại khu huấn luyện Opuk trên Bờ biển đen cùng các cuộc tập trận khác có sự tham gia của tàu chiến, máy bay, xe tăng và các hệ thống tên lửa S-300 và S-400. “Với quy mô này và với việc triển khai nhiều nhóm lực lượng khác nhau, có thể nói, đây là lần đầu một cuộc tập trận như vậy được tổ chức” – Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nhấn mạnh.

Đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và người đứng đầu Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov cùng lãnh đạo Crimea Sergei Aksyonov quan sát cuộc tập trận.

“Thực hiện tập trận chiến lược là cần thiết để huấn luyện quân đội tại Nga trong đó tập trung vào khả năng làm việc phối hợp giữa các đơn vị khác nhau. Không nên đánh đổi chiến lược này bằng bất cứ thứ gì – đây không phải là chính trị” – ông Konvashenkov nói và nhấn mạnh không nên hiểu các cuộc tập trận là thông điệp gì đó mà Nga muốn gửi tới các nước láng giềng.

Trước khi cuộc tập trận diễn ra khoảng 1 tháng, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Ukraine thực hiện các cuộc tấn công khủng bố chống lại quân nhân Nga.

Xem video Nga tập trận hùng hậu tại Crimea

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.