Hồ sơ tài liệu

Nga cứ việc không kích, "chịu trách nhiệm" để Syria lo

15/01/2016, 09:03

Vừa qua, Chính phủ Nga đã công bố các văn bản thỏa thuận việc Nga triển khai không quân trong không phận Syria.

nga-cu-viec-khong-kich-syria-chiu-trach-nhiem-tat-
Máy bay chiến đấu của Nga.

Theo tin từ báo Sputnik, các văn bản thỏa thuận với chính quyền Damascus về việc quân đội Nga triển khai không quân ở Syria được đăng tải đầy đủ trên cổng thông tin pháp lý chính thức của chính phủ Nga.

Các thỏa thuận được ký kết vào ngày 26/8/2015, nhấn mạnh rằng việc triển khai các máy bay chiến đấu của Nga tại căn cứ không quân Hmeymim ở tỉnh Latakia được thực hiện theo yêu cầu của chính quyền Syria hợp pháp để đảm bảo hòa bình và ổn định trong khu vực, có tính chất chỉ là tự vệ, và không nhằm chống lại các nước khác.

"Syria nhận trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại có thể được đưa ra bởi các bên thứ ba, như là kết quả của thiệt hại gây ra bởi các hoạt động của các nhóm không quân Nga và nhân viên của mình", văn bản nói.

Theo như văn bản thỏa thuận này, việc ký kết không giới hạn thời gian.

Trong một diễn biến khác, Muhammed Abd Manaf ar-Raui - phần tử thủ lĩnh IS chuyên huấn luyện các tay đánh bom liều chết đã tử vong trong một bệnh viện ở thành phố Abu-Kamal, miền Bắc Iraq. Tên này đã được đàn em đưa đến cấp cứu, do dính nhiều vết thương từ một trận giao tranh với quân đội chính phủ Iraq hôm 7/1 vừa qua.

Muhammed Abd Manaf ar-Raui là một trong những thủ lĩnh phiến quân khủng bố có tên trong danh sách truy nã quốc tế, được xác định là kẻ có trách nhiệm lớn trong các vụ tấn công bằng bom xe ở Bagdad và Ramadi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.