Thế giới

Nga “cứng rắn” đáp trả việc Ba Lan mời Mỹ mở căn cứ

29/05/2018, 10:05

Moscow tuyên bố sẵn sàng phản ứng lại với việc NATO mở rộng căn cứ.

manar-02236230014815479521

Phát ngôn viên của Điện Kremlin Dmitry Peskov

Mới đây, Điện Kremlin đã đưa ra bình luận về việc Ba Lan sẽ chi đến 2 tỷ USD để mời Mỹ triển khai một căn cứ thường trực ở nước này, và coi đây như một thông điệp cứng rắn gửi đến Nga.

Phát ngôn viên của Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh, Ba Lan có quyền xây dựng một căn cứ quân sự trên lãnh thổ của mình. Đồng thời, Moscow cũng đã sẵn sàng để đáp trả lại việc NATO mở rộng cơ sở hạ tầng.

“Đối với Nga, sự mở rộng các cơ sở hạ tầng quân sự của NATO về phía biên giới của chúng tôi, không hề đóng góp gì cho an ninh và ổn định của châu lục. Ngược lại, những hành động này chắc chắn dẫn tới các biện pháp đối phó của Nga nhằm giữ thế cân bằng”, ông Peskov nói với các phóng viên hôm 28/5.

1049336852

Lực lượng Mỹ tại Ba Lan

Trước đó, theo một tài liệu của Bộ Quốc phòng Ba Lan được tiết lộ, nước này đã chuẩn bị cho một sự hiện diện quân sự lâu dài của Mỹ, cũng như sẵn sàng chia sẻ gánh nặng chi tiêu quân sự cùng với Washington.

Theo quan điểm của Warsaw, việc triển khai binh sĩ Mỹ tại đây sẽ phát đi một thông điệp cứng rắn đến Nga rằng, Washington luôn sẵn sàng bảo vệ các đồng minh ở Đông Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.