Thế giới

Nga cứu Syria khỏi sự "hủy diệt " của 624 tên lửa hành trình

17/08/2016, 05:57
image

Nga đã cứu Syria khỏi sự hủy diệt của 624 tên lửa hành trình từ NATO.

57b206bec361886e3e8b4660

Khói bốc lên từ một khu vực thuộc thành phố Kobani của Syria.

RT dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cho rằng những hoạt động tích cực và kịp thời của Nga đã ngăn chặn được việc NATO mở các cuộc tấn công vào Syria bằng 624 quả tên lửa hành trình.

 “Tình hình Syria đã thay đổi và các bạn có thể tự đặt ra cho mình câu hỏi rằng nếu như Tổng thống của chúng ta không may mắn thuyết phục được và thực hiện được ý tưởng giao nộp và tiêu hủy vũ khí hóa học thì điều gì sẽ xảy ra”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu đặt nghi vấn.

“Đã có 624 quả tên lửa  được chuẩn bị để sẵn sàng tấn công ồ ạt vào Syria”, ông Sergey Shoigu khẳng định trên kênh truyền hình Russia 24.

Ngoài ra, vị quan chức cao cấp Nga cũng bổ sung thêm rằng nếu như đòn tấn công phủ đầu kiểu tổng lực như trên được thực hiện thì việc khôi phục hệ thống cơ sở hạ tầng ở Syria sau chiến tranh sẽ là điều đặc biệt khó khăn.

Trước đó, khi nhận được các thông tin cho rằng phía Syria đã sử dụng vũ khí hóa học ở ngoại ô thủ đô Damascus, Nga-Mỹ và các bên đã tiến hành nhiều cuộc trao đổi để giải quyết tình hình.

Sau đó, các bên đã đạt được thỏa thuận về việc không can thiệp quân sự vào Syria và tiêu hủy hết số vũ khí hóa học của Syria vào giữa năm 2014.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.