Thời sự Quốc tế

Nga đã có được loại thuốc chế ngự thủ phạm gây biến chứng Covid-19 nặng

13/10/2021, 06:44

Một nhóm nhà khoa học của Nga vừa chế ra loại thuốc có thể tạo ra cuộc cách mạng về điều trị bệnh Covid-19.

Theo hãng tin RT, loại thuốc mới có tên gọi Leitragin, do Trung tâm Nghiên cứu kỹ thuật y sinh thuộc Cơ quan Sinh học và Y học Liên bang Nga (FMBA) nghiên cứu. Hiện tại, thuốc đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng.

Dù loại thuốc này cũng sử dụng các chất cơ bản đã biết và từng được các bác sĩ thời Liên Xô sử dụng trong thuốc điều trị viêm loét nhưng FMBA đã phát hiện ra cách có thể kết hợp để điều trị cho những trường hợp nhiễm Covid-19 nghiêm trọng và một số bệnh lây nhiễm khác cũng gây viêm phổi nặng.

Trong đó, các nhà khoa học Nga đã phát hiện một chất có thể ngắt được phản ứng chuỗi - được kích hoạt sau khi người bệnh bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Đây chính là nguyên nhân chính gây ra tổn thương nội tạng, thậm chí là tử vong ở bệnh nhân Covid-19.

img

Phòng điều trị tích cực bệnh nhân Covid-19. Ảnh - RT

Phản ứng chuỗi của hệ miễn dịch được gọi là “hội chứng cơn bão cytokine” hoặc hội chứng viêm toàn thân cấp tính.

Đây là tình trạng hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức với các tác nhân xâm nhập như virus gây bệnh và dẫn đến phản ứng viêm toàn hệ thống.

Ngăn hệ miễn dịch phản ứng mất kiểm soát nhưng vẫn giữ khả năng để cơ thể chống chọi lại virus, không gây thêm tổn hại chính là phương pháp mà các nhà khoa học và y học trên toàn thế giới đang thực hiện khi điều trị tích cực đối với bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng.

Do đó, nếu thành công, loại thuốc Leitragin, với cơ chế hoạt động tương đương, có thể làm thay đổi cuộc chiến với dịch bệnh hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.